xs
xsm
sm
md
lg

"ทอฟฟี" ฟันธง แข้งไทยลุยลีกผู้ดียาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต เอลสโตนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟเวอร์ตันเข้าพบนายกฯอภิสิทธิ์
ASTVผู้จัดการรายวัน - โรเบิร์ต เอลสโตนส์ ซีอีโอ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแดนผู้ดี ยอมรับเป็นเรื่องยากที่แข้งไทยจะได้ไปเล่นในลีกอังกฤษ หลังเข้าพบ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2552 ณ ทำเนียบรัฐบาล คณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน นำโดย นายโรเบิร์ต เอลสโตนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายเรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกฟุตบอลของทีมดังจากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ได้เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมมอบเสื้อแข่งขันสีน้ำเงินของทีมที่มีลายเซ็นต์ของผู้เล่นดาวดังให้กับ "นายกฯอภิสิทธิ์"

โดย เอลสโตนส์ กล่าวว่า "สโมสร เอฟเวอร์ตัน เดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับ ประเทศไทย ผมเดินทางมาพร้อมสตาฟฟ์โค้ชของทีมชุดใหญ่ และสตาฟฟ์ของอคาเดมี เพื่อถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย"

"วันนี้การหารือกับนายกรัฐมนตรีไทยต้องการให้เราช่วยสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยเพื่อพัฒนาพื้นฐานตั้งแต่วัยเด็กอีกด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกให้ทราบคือ นักฟุตบอลไทยเป็นผู้เล่นที่มีทักษะดีมาก แต่เป็นเรื่องยากที่เราจะเซ็นสัญญากับพวกเขา เนื่องจากมีข้อยุ่งยากมากมาย โดยเฉพาะการติดเงื่อนไขที่พวกเขาเป็นผู้เล่นนอกสหภาพยุโรปด้วย"

ขณะเดียวกัน "ซีอีโอทอฟฟี" กล่าวถึงกรณีที่ทีมชาติไทยได้ตัว ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ มาร่วมงานด้วย "ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีในการร่วมงานกันครั้งนี้ เพราะอย่างน้อย ร็อบสัน เองก็เป็นคนมีประสบการณ์พอสมควร และเชื่อว่าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลไทย คงตัดสินใจเรื่องนี้อย่างรอบคอบแล้ว"

จากนั้นในเวลา 11.00 น. คณะของ เอฟเวอร์ตัน ได้เดินทางไปเข้าพบ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการ กทม. โดย ชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการดึงทีมดังจากอังกฤษมาร่วมกิจกรรมลูกหนังในเมืองไทยว่า "เราจะมีการคัดนักเตะเยาวชนจาก 1,200 คน ให้เหลือ 16-18 คน เพื่อส่งไปฝึกฟุตบอลกับอคาเดมีเอฟเวอร์ตันในเมืองลิเวอร์พูล หลังจากที่เราเคยส่งไปแล้ว 3 รุ่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี"

สำหรับมีโปรแกรมในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2552 จะเป็นการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนามฝึกฟุตบอลของไทยเบฟ เวลา 9.00 น. ก่อนที่วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ จะเดินทางไปเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมนี้ จะเดินทางเข้าเยี่ยมชมสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี พร้อมเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของสโมสรอีกด้วย และจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษในช่วงเช้าวันที่ 19 ตุลาคมนี้ต่อไป
ซีอีโอทอฟฟี หารือกับ ม.รว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
กำลังโหลดความคิดเห็น