xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีมั่นใจ “เสี่ยหมี” ปักหลักค้ำจุนทีมอีกนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อบราโมวิช เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของ เชลซี ยุคนี้
บรูซ บัค ประธานสโมสรเชลซีออกมาแสดงความมั่นใจว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียจะยังคงปักหลักอยู่ค้ำจุนทีมต่อไปอีกนาน หลังถูกจับตามาโดยตลอดว่าจะเปิดหมวกอำลาไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

“เสี่ยหมี” เพิ่งได้รับการจัดให้เป็นเจ้าสัวลูกหนังอันดับ 3 ของเมืองผู้ดีโดย FourFourTwo.com จากการมีทรัพย์สินไว้ในครอบครองรวมมูลค่า 7.8 พันล้านปอนด์ (ราว 421,200 ล้านบาท) หลังจากเข้ามาเนรมิตให้ “สิงห์บลูส์” แปรสภาพเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

จากการหว่านเม็ดเงินของนักธุรกิจจากแดนหมีขาววัย 42 ปีส่งผลให้สโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี เมื่อฤดูกาล 2004-2005 ก่อนจะรักษาถ้วยเอาไว้ได้ในซีซันต่อมา กระทั่งมีลุ้นแชมป์มาตลอดจนถึงทุกวันนี้

ทว่า จากการไม่เน้นทุ่มทุนสร้างเหมือนในช่วงแรกที่เข้ามาครอบครองอำนาจในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า อบราโมวิช เริ่มหมดใจกับการทำทีมแล้วและพร้อมเผ่นหนีได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตาม บรูซ บัค จัดการปฏิเสธด้วยการให้สัมภาษณ์ผ่านทางคลื่นวิทยุ บีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์

ซึ่ง บัค ชี้แจงว่า “ทีมผู้บริหารเชลซีสามารถวางใจได้ว่า มิสเตอร์ อบราโมวิช จะอยู่ที่ต่อไปอีกในระยะยาว ซึ่งทุกๆ ปีเราได้ประเมินสถานการณ์โดยตลอดอยู่แล้ว และเราก็ไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงได้เลย แต่ถ้าเขาจะจากเราไปจริงๆ ผมก็เชื่อว่า เชลซี จะยังยืนหยัดอยู่ได้ เนื่องจากสถานภาพของสโมสรในตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น