xs
xsm
sm
md
lg

"แวน บาสเทน" โชว์สปิริตลาออกหลังอาแจกซ์วืดบู๊ ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวน บาสเทน  ไขก๊อกลา อาแจกซ์
มาร์โก แวน บาสเทน แสดงสปิริตด้วยการตัดสินใจสละเก้าอี้กุนซือ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถทำทีมคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่สโมสรเข้าร่วมโม่แข้งเป็นประจำทุกปีได้

“น้าแวน” เพิ่งเข้ารับงานในถิ่นอัมสเตอร์ดัม อารีนา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับจนถึงตอนนี้เท่ากับว่ายังอยู่ตำแหน่งไม่ถึง 1 ปีจากสัญญาที่เซ็นกันไว้ 4 ปี หลังจากยักษ์ใหญ่แดนกังหันลมดึงตัวมาคุมทัพ ภายหลังเจ้าของฉายา “เพชฌฆาตพรายกระซิบ” พาทีมชาติฮอลแลนด์เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2008

ทว่า จากผลการแข่งขันศึกพรีเมียร์ดัตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง อาแจกซ์ ปราชัยต่อ สปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม 0-4 และ เอฟซี ทเวนเต คู่แข่งสำคัญบนตารางคะแนนถล่ม อาแซด อัลค์มาร์ แชมป์ลีกสดๆ ร้อนๆ 3-0 ทำให้ อาแจกซ์ ได้เพียงอันดับ 3 และสิทธิ์ไปเล่น ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า ชวดตั๋วลุยศึกชิงจ้าวยุโรปโดยปริยาย

ทำให้ แวน บาสเทน ตัดสินใจเปิดหมวกลาถิ่นอัมสเตอร์ดัม อารีนา ทันทีหลังเข้าพบและคุยกับบอร์ดบริหารในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม แม้ว่า ริค ฟาน เดน บอก ผู้อำนวยการสโมสรจะยังคงหนุนหลังให้อยู่รั้งบังเหียนต่อไปก็ตาม

โดยล่าสุด อาแจกซ์ ออกมาแถลงยืนยันการอำลาของผู้จัดการทีมวัย 44 ปีว่า “มาร์โก แวน บาสเทน ได้แจ้งกับ ริค ฟาน เดน บอก ผู้อำนวยการสโมสรแล้วว่าขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าโค้ชของ อาแจกซ์ โดยเขาให้เหตุผลว่าไม่สามารถพาทีมบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้ และไม่คิดว่าจะทำทีมมีผลงานดีกว่านี้ในฤดูกาลหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น