xs
xsm
sm
md
lg

ดัตช์ตั้ง "ฟาน มาร์ไวค์" รั้งบังเหียนแทน "น้าแวน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) ประกาศแต่งตั้ง เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติคนใหม่แทนที่ มาร์โก แวน บาสเท่น ซึ่งผันตัวไปรับงานกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

อดีตเจ้าของฉายา “เพชฌฆาตพรายกระซิบ” เตรียมก้าวลงจากเก้าอี้กุนซือกังหันลมสีส้มทันทีที่เสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 ที่ออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งภายหลังจากที่ เคเอ็นวีบี ตามหาผู้เข้ามาสืบทอดตำแหน่งดังกล่าวเป็นเวลา 3 เดือน ในที่สุดก็มาลงเอยที่ ฟาน มาร์ไวค์

ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ ออกมาแถลงว่า “เราจะเปิดตัว เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ พร้อมกับสตาฟฟ์โค้ชที่ได้รับการแต่งตั้งเรียบร้อยในวันที่ 31 มีนาคมนี้ และจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเขาได้รับสัญญาในการทำงานเป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน”

สำหรับผลงานของ ฟาน มาร์ไวค์ นั้นเคยพา เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ผงาดซิวแชมป์ยูฟ่า คัพ ในปี 2002 ก่อนจะล้มเหลวในการทำทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บนเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี ในปี 2004-2006 ก่อนจะกลับมาที่ เฟเยนูร์ด อีกครั้งเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเวลานี้พาทีมรั้งอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ดัตช์ และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ รายการดัตช์ คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น