xs
xsm
sm
md
lg

‘คูชาร์’ เพลย์ออฟ 6 หลุมเบียด ‘เทย์เลอร์’ แชมป์เทิร์นนิงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมตต์ คูชาร์ จัดการความผิดพลาดของ วอห์น เทย์เลอร์ ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเบียดชนะไปในเพลย์ออฟหลุมที่ 6 ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเทิร์นนิง สโตน รีสอร์ท แชมเปียนชิป มาครอง
คูชาร์ ยิ้มรับแชมป์แรกในรอบ 7 ปี
กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเทิร์นนิง สโตน รีสอร์ท แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 204 ล้านบาท) ที่สนาม อตันโยต กลอ์ฟ คลับ ระยะ 7482 หลา พาร์ 72 รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันจันทร์ดำเนินการวัดแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟต่อ

หลังจากที่วันอาทิตย์แข่งเพลย์ออฟไป 2 หลุมแล้วยังตัดสินแชมป์ไม่ได้ แมตต์ คูชาร์ ควงแขน วอห์น เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันมายังสนามตั้งแต่ 08.30 น. เพื่อแข่งกันต่อ ปรากฏว่าผ่านไปอีก 3 หลุมก็ยังหาผู้ชนะไม่ได้ จนกระทั่งมาถึงหลุมที่ 6 (หลุม 13 พาร์ 4) ก็มาได้บทสรุปจนได้

เมื่อ เทย์เลอร์ ผิดพลาดตีตกน้ำแถมยังขึ้นมาเซฟโบกี้ระยะ 6 ฟุตผิดพลาดไปอีก ทำให้ คูชาร์ ไร้ความกดดันลงมาพัตต์พาร์ระยะแค่ 3 ฟุตไม่เหลือ ผงาดคว้าแชมป์แรกตั้งแต่ปี 2002 พร้อมรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 1.08 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 36 ล้านบาท) มาครองได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน คูชาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากแต่ก็เยี่ยมไปเลย ไม่มีอะไรดีไปกว่าการขึ้นมาถึงจุดสูงสุดหลังผ่านสัปดาห์นี้ไปได้ มันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมจริงๆ ผมทำเรื่องพิเศษได้ แทบไม่เชื่อว่ามันไม่เกิดมาตั้งแต่ปี 2002 เกมกอล์ฟก็แค่คุณหลุดออกไปหรือไม่ก็ต้องเอาชนะผู้อื่นให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น