xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ร่วง!! "ซิมงVSทรอยสกี" ชิงไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ตามเก็บได้เกือบทุกลูก
ชิลล์ส ซิมง ยอดนักเทนนิสมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศส เอาชนะ เจอร์เกน เมลเซอร์ จาก ออสเตรีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” พบกับ วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการที่พลิกล็อกโค่น โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการและเป็น "แชมป์เก่า" ชาวฝรั่งเศส 2-1 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ดำเนินมาถึงการแข่งขันชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม โดยเวลา 13.00น. ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกซึ่งเดินทางมาไทยครั้งแรกก้าวลงสนามพบกับ เจอร์เกน เมลเซอร์ มือ 44 ของโลก จาก ออสเตรีย

เริ่มต้นเซตแรกทั้งสองคนเล่นกันได้สูสี โดญ ซิมง เป็นฝ่ายเบรกได้ก่อนในเกมที่ 8 ทว่าเสียเกมเสิร์ฟในเกมที่ 9 อย่างไรก็ตามสามารถเบรกเสิร์ฟ เมลเซอร์ ได้อีกครั้งในเกมที่ 10 เอาชนะ ไปได้ 6-4

จากนั้นในเซตที่ 2 รูปเกมยังสูสีเช่นเคยแม้สไตล์จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดย ซิมง วัย 24 ปีเน้นเกมรับ ส่วน เมลเซอร์ วัย 28 ปีซึ่งถนัดซ้ายมักเปิดเกมบุกก่อน ทำให้ทั้งคู่ต้องไปตัดสินกันที่ ไทเบรก ซึ่งเป็นมือ 10 ของโลกที่เด็ดขาดกว่ายิงแบ็คแฮนด์ขนานเส้นข้างเป็นวินเนอร์เอาชนะไปได้ในแมตช์พอยต์ที่สอง 7-6(7/3) สรุปรวมชนะ 2-0 เซต 6-4,7-6(7/3)

โดย ซิมง วัย 24 ปีผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศกับ วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการและเป็นมือ 32 ของโลกวัย 23 ปีจาก เซอร์เบีย ที่เอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการและเป็น "แชมป์เก่า" ชาวฝรั่งเศส อย่างสุดมัน 2-1 เซต 1-6,6-2,6-3

หลังจบการแข่งขัน ทรอยสกี เพื่อนร่วมทีมเดวิส คัพ เซอร์เบีย ของ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ของโลก ออกมาเผยว่า "ผมมาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 แล้วผลการแข่งขันดีขึ้นเรื่อยโดยครั้งแรกตกรอบคัดเลือก มาปี 2008 เข้าถึงรอบสอง (แพ้ เมลเซอร์) วันนี้เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จและมีโอกาสลุ้นแชมป์แรกในชีวิตทำให้รู้สึกมีความสุขมากๆ สำหรับเกมกับ ซองกา ผมแทบไม่มีโอกาสในเซตแรกโชคยังดีที่กลับมาได้ในเซตที่ 2 และ 3 จนเอาชนะมือท็อปเทนของโลกได้ในที่สุด หวังว่าจะเล่นได้ดีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(4ต.ค) กับ ซิมง เพื่อคว้าแชมป์เอทีพี เป็นประเดิมสักที"

ด้าน ซิมง ซึ่งผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นรายการแรกในปี 2009 ออกมาเผยว่า "ผมตามเก็บและใส่เต็มร้อยกับทุกแต้ม อีกทั้งยังเก็บคะแนนสำคัญไว้ได้หมดทำให้สามารถเอาชนะแมตช์สูสีเช่นนี้ได้ โดยวันนี้อาการบาดเจ็บที่เข่าขวาไม่รบกวน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากก่อนทัวร์นาเมนต์นี้ผมได้พักมาร่วมเดือนหลังจากถอนตัวใน ยูเอส โอเพน ทำให้ร่างกายค่อนข้างสด ก่อนมาไทยผมก็ได้ซ้อม 7-10 วันทำให้ค่อนข้างพร้อมเต็มที่ และหวังจะเล่นได้ดีกว่านี้อีกในรอบชิงชนะเลิศกับ ทรอยสกี"

สำหรับสาเหตุที่ปี 2008 ซิมง คว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการกระทั่งพุ่เข้ามาอยู่ในท็อปเทนของโลกเป็นครั้งแรก ทว่าปี 2009 เพิ่งเข้าชิงฯรายการแรกในช่วงท้ายฤดูกาลนั้น เจ้าตัว เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ปีที่แล้วผมต้องทำอันดับเลยลงแข่งขันรายการน้อยใหญ่เกือบทั้งหมดทำให้ได้แชมป์มาครองหลายรายการ ทว่าในปี 2009 ผมมีแต้มต้องรักษาค่อนข้างมากจึงจำเป็นต้องเลือกลงแข่งขันรายการใหญ่ซึ่งมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งเต็มไปหมดทำให้โอกาสเข้าชิงชนะเลิศมีน้อยลง อย่างไรก็ดีผมเข้าชิงฯได้แล้วใน ไทยแลนด์ โอเพน สัปดาห์ซึ่งหวังจะเล่นได้ดีเหมือนเดิมเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้"

ทั้งนี้ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวและชายคู่ในวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ทรอยสกี ลุ้นแชมป์แรกในชีวิต
ซองกา ช้าลงไปในช่วงท้ายแมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น