xs
xsm
sm
md
lg

สมเด็จพระเทพฯทรงประทานพร "ดนัย-ชรินพร" รักยืนยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย - ชรินพร นับหนึ่งใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 142 ของโลกและมือ 1 ของไทย และ "น้องต๊าบ" ชรินพร พินิจชอบ คู่หมั้นสาว เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์สมรสจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมจดทะเบียนสมรสในภาย พระราชวังจิตรลดา เป็นสามี-ภรรยาถูกต้องตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว โดยสมเด็จพระเทพฯทรงประทานพรให้คู่บ่าว-สาวรักกันยืนยาวนำความปลื้มปีติแก่ "ปิ๊ก-ต๊าบ" จนน้ำตาคลอเบ้า

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมาเวลา 16.29 น. ณ พระราชวังจิตรลดา ดนัย อุดมโชค พร้อมด้วย ชรินพร พินิจชอบ คู่หมั้นสาวที่คบกันดูใจกันมา 5 ปีเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์สมรสจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้นเจ้าหน้าที่จากเขตดุสิตได้จดทะเบียนสมรสให้ ดนัย และ ชรินพร เป็นสามีภรรยาตามกฎหมาย โดยมี วุฒิพันธ์ - กาญจนา อุดมโชค พ่อแม่เจ้าบ่าว และ ชูเกียรติ - พนมพร พินิจชอบ พ่อแม่เจ้าสาว รวมถึงญาติสนิทร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นพิธี ดนัย ในวัย 28 ปีได้ควงแขนภรรยาออกมาบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อพบกับสื่อมวลชนก่อนบรรจงหอมแก้มภรรยาพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนพิธีผมตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก หลังเสร็จสิ้นพิธีรับพระราชทานน้ำสังข์สมรสรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่งที่ในวันนี้เราต้องนับหนึ่งมีครอบครัวเป็นของตนเองและต้องเป็นช้างเท้าหน้าต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่สมเด็จพระเทพฯทรงประทานพรว่า 'ขอให้ทั้งคู่มีความสุขความเจริญ รักกันยืนยาว' ซึ่งผมและภรรยาฟังแล้วตื่นตันจนจะร้องไห้และขอน้อมรับมาปฏิบัติให้ดีที่สุด"

ด้าน "ต๊าบ" นาง ชรินพร อุดมโชค วัย 25 ปีเผยบ้างว่า "ไม่นึกว่าจะมีวันนี้ ระหว่างอยู่ในพิธีรู้สึกตื่นเต้นมา ขณะเดียวกันก็นับถอยหลังตลอดว่าเราจะต้องสละคำว่านางสาวออกไปแล้ว ขณะเดียวกันรู้สึกปลื้มใจเช่นเดียวกับพี่ปิ๊กที่สมเด็จพระเทพฯทรงประทานพรให้ จากนี้ต๊าบขอทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่สุด"

พร้อมกันนี้ "เจ้าปิ๊ก" เผยถึงแผนการใช้ชีวิตครอบครัวควบคู่กับอาชีพนักเทนนิสว่า "แม้จะแต่งงานแล้วแต่ผมยังคงฝึกซ้อมเช่นเดิมโดยในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปคัดเลือก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่จีน ก่อนไปเกาหลีเล่น ชาลเลนเจอร์ 2 รายการที่ โซล และ ชุนชอน จากนั้นจะไป คาซักสถาน เพื่อจับคู่กับ พี่แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญน์ ลงแข่งเทนนิสคู่ผสมทีมชาติ เอเชียน ฮ็อปแมน คัพ ระหว่าง 11-16 พฤศจกิายน ส่วนเรื่องการมีทายาทนั้นยังไม่ได้คิดไว้ในตอนนี้"

ด้านการ "ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์" นั้น หวดมือ 1 ของไทยเผยว่า "ผมกับต๊าบอยากเที่ยวเมืองไทยให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากนั้นค่อยไปเมืองนอก ซึ่งที่ที่วางแผนไว้ว่าต้องไปแน่นอนคือ มัลดีฟ เพราะผมสัญญากับภรรยาไว้ ขณะที่ ออสเตรเลียน โอเพน ในเดือนมกราคมปี 2010 ผมจะไปแข่งขันพร้อมกับพาต๊าบไปเที่ยวด้วยกัน"

ทั้งนี้ ดนัย-ชรินพร จะจัดงานฉลองสมรสพระราชทานในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ที่ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ จากนั้นวันที่ 22 พฤศจิกายน จะจัดงานฉลองสมรสอีกครั้งที่หอประชุมโรงเรียนบุญวาทย์ วิทยาลัย ที่จังหวัดลำปางซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พนมพร พินิจชอบ มารดาเจ้าสาว
จดทะเบียนสมรสเป็นสามี-ภรรยา
ดนัย หอมแก้ม ชรินพร ภรรยา
กำลังโหลดความคิดเห็น