xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนซี้ "เฟดเอ็กซ์" หวังโค่น "ซาฟิน" ลิ่วไทยฯโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก ชิวดิเนลลี เพื่อนซี้ เฟเดอเรอร์
มาร์โก ชิวดิเนลลี นักเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อนสนิท โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดหวดมือ 1 โลกหวังโชว์ฟอร์มผ่านเข้ารอบ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ให้ลึกที่สุด เหมือนครั้ง "เฟดเอ็กซ์" ฟอร์มแรงบนแผ่นดินไทยจนคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จในปี 2004 และ 2005

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ดำเนินมาถึงการแข่งขันชายเดี่ยวรอบสองในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม โดย มาร์โก ชิวดิเนลลี มือ 116 ของโลก ซึ่งมาจากรอบคัดเลือกหวังเล่นดีในเมืองไทยเหมือนครั้ง เฟเดอเรอร์ เพื่อนซี้คว้าแชมป์มาครอง 2 สมัยในปี 2004 และ 2005

โดย ชิวดิเนลลี วัย 28 ปี ซึ่งเกิดที่เมือง บาเซิล และเป็นเพื่อนร่วมห้องกับ "เฟดเอ็กซ์" ตั้งแต่ 8 ขวบ เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "โรเจอร์ โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมมากในรายการนี้เคยเป็นแชมป์ถึง 2 สมัย(2004-2005) ซึ่งผมว่าส่วนหนึ่งเกิดจากเวลาพวกเราชาวสวิสมาแข่งในเมืองไทยแล้วมักจะเล่นเทนนิสอย่างมีความสุข สำหรับผมเองมีความสุขมากกับการลงแข่งที่กรุงเทพฯในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่รอบคัดเลือกผมชนะมาติดต่อกัน 4 แมตช์แล้วก็หวังจะชนะต่อไปเรื่อยๆรอบต่อรอบเหมือนกับที่ โรเจอร์ ที่ทำได้"

"ผมเลือกลงทะเบียนมาแข่งขันที่ไทยเพราะชื่นชอบวัฒนธรรมและผู้คนประเทศนี้เป็นการส่วนตัว ก่อนหน้านี้ผมเคยมาเที่ยวเกาะพีพี (จังหวัดกระบี่)อีกทั้ง โรเจอร์ ก็เคยชมเมืองไทยให้ฟัง ผมจึงไม่ลังเลที่จะกลับมาอีกครั้ง สำหรับการแข่งขันรอบสองที่จะพบกับ มารัต ซาฟิน(1ต.ค.) ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก แต่ผมได้นั่งดูฟอร์มของเขาในรอบแรกที่เอาชนะ ฟิลลิป เพตช์เนอร์ เชื่อว่าพอรับมือได้และต้องเป็นเกมที่สนุกแน่นอน" ชิวดิเนลลี ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” วันพฤหัสบดีที่ 1 ต.ค. คู่ที่น่าสนใจ ในเวลา 12.00 น.เป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 2 เควิน คิม หวดอเมริกันเชื้อสายเกาหลี พบ ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกและมือ 2 ของรายการชาวฝรั่งเศส ต่อด้วย มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมัน พบ จอห์น อิสเนอร์ มือ 8 จากสหรัฐฯ

จากนั้น มารัต ซาฟิน จาก รัสเซีย พบ มาร์โก ชิวดิเนลลี จากสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนที่ช่วง 19.00น. โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศสจะพบกับ เออร์เนสต์ กูลบีส จาก ลัตเวีย ปิดท้ายด้วย ร็อบบี จิเนปรี มือดีจากสหรัฐฯ ปะทะ เยฟเกนี โคโรเลฟ จาก รัสเซีย

โดย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ชิวดิเนลลี (2 จากซ้าย) อยู่ในทีม เดวิส คัพ สวิส ร่วมกับ เฟด (2 จากขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น