xs
xsm
sm
md
lg

"อิสเนอร์" ยาหอมชู "พ้ง" ขึ้นมือ 1 ไทย-ยอดหวดโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิสเนอร์ หวดระดับโลกชมนักกีฬาไทย
จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างยักษ์มือ 48 ของโลกชาวอเมริกัน ออกปากชม "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่งมือ 558 ของโลกและเป็นมือ 2 ของไทย มีโอกาสดีที่จะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของประเทศรวมถึงเป็นจอมหวดสักหลาดที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่งในอนาคตอันใกล้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยการแข่งขันช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วัย 19 ปี มือ 558 ของโลกและเป็นมือ 2 ของไทย ซึ่งได้ไวลด์การ์ด ลงแข่งขันชายเดี่ยว ไทยแลนด์ โอเพน เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2007 พ่ายแพ้ให้กับ จอห์น อิสเนอร์ หวดเจ้าของส่วนสูง 206 เซนติเมตรมือ 48 ของโลกชาวอเมริกัน อย่างสูสี 1-2 เซต 3-6,6-3,6-7(5/7) ทำเอาหลังจบการแข่งขัน อิสเนอร์ ต้องออกมากล่าวชื่นชมผ่านสื่อมวลชน

โดย อิสเนอร์ มือ 8 ของรายการวัย 24 ปีที่เพิ่งเอาชนะ แอนดี รอดดิก ในรอบ 3 ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนที่ผ่านมา กล่าวว่า "กิตติพงษ์ เล่นได้ดีมากในเซตที่สองทำเอาเกมของผมเป๋ไปเหมือนกัน กว่าจะกลับได้ก็เล่นเอาเหนื่อยหนัก โดยหากให้เทียบเกมนี้กับแมตช์ที่ผมเอาชนะ รอดดิก ใน 5 เซตใน ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนที่ผ่านมา นับว่าแมตช์กับ กิตติพงษ์ ผมเหนื่อยกว่ามาก เพราะถูกเขาวางโยกซ้ายขวา กว่าจะได้แต่ละแต้มใช้เวลาและพลังงานเยอะมาก ต่างจากเกมกับ รอดดิก ที่ส่วนใหญ่แต้มค่อนข้างสั้น เสิร์ฟแล้วก็ปิดแต้มกันเร็วมาก ซึ่งถือว่าเข้าทางเกมของผม"

พร้อมกันนี้ หวดร่างยักษ์จาก แทมปา ฟลอริดา ซึ่งชื่นชอบการเล่นบาสเกตบอลเป็นชีวิตจิตใจยังออกมาแสดงทัศนะถึงอนาคตในวงการเทนนิสของ กิตติพงษ์ ว่า "เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากในวัย 19 ปี ตอนผมอายุ 19 ปียังเก่งไม่ได้เท่านี้ อีก 2-3 ปีข้างหน้านี้เขาจะขึ้นเป็นมือ 1 ของไทยอย่างแน่นอน หลังจากพี่ๆเลิกเล่นไป ซึ่งผมว่าเขายังมีเวลาและยังมีอีกหลายต่อหลายจุดให้พัฒนาได้อีกมากเพื่อเป็นนักเทนนิสที่สมบูรณ์แบบในอนาคต"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” วันอังคารที่ 29 ก.ย. ในช่วงกลางวันซึ่งเริ่มเวลา 12.00 น. คู่แรกในเซนเตอร์ คอร์ต ยังเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบแรกระหว่าง เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรีย พบ มาร์กอส ดาเนียล จากบราซิล ต่อด้วย ฟาบริซ ซองโตโร มือ7 ของรายการจากฝรั่งเศส พบ เยฟเกนี โคโรเลฟ จากรัสเซีย ตามด้วย สมเทพ เทพวรมัน มือไวลด์การ์ดจาก อินเดีย ปะทะ เออร์เนสต์ กูลบีส มือดีชาว ลัตเวีย

ขณะที่ช่วงค่ำในเซนเตอร์ คอร์ต ถือเป็น "บิ๊กแมตช์" ทั้งสองคู่ เริ่มเวลา 19.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซียที่เตรียมแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาล พบกับ "เดอะ ปิกาสโซ" ฟิลลิป เพตช์เนอร์ จอมเทคนิคมือ 5 ของรายการและมือ 36 ของโลกจากเยอรมันซึ่งเป็นคนเขี่ยหวดหมีขาวตกรอบ 2 รายการนี้เมื่อปี 2008 จากนั้นจะเป็นการก้าวลงสนามของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและมือ 142 ของโลก พบกับ ร็อบบี จิเนปรี มือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ ซึ่งเคยโค่นหวดไทยร่วงรอบแรกและรอบสองในปี 2005 และ 2006 ตามลำดับ

ทั้งนี้ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทางwww.pttthailandopen.org
และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
กิตติพงษ์ ยังมีเวลาให้พัฒนาฝีมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น