xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" ลิ่ว 8 คนไทยฯโอเพน "ซาฟิน" ร่วงเดี่ยวเหลือลุ้นคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย
ชิลล์ส ซิมง ยอดนักเทนนิสมือ 10 ของโลก เชื่อมั่นมีโอกาสลุ้นแชมป์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" แน่นอนหากยังรักษาสไตช์ "เกมรับ" ของตนเองได้ดีต่อเนื่องบนคอร์ตที่ค่อนช้าใน อิมแพ็ค อารีนา หลังโชว์ฟอร์มเด็ดขาดเอาชนะ เควิน คิม จากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซตผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ด้าน มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซียที่เตรียมแขวนแร็กเกตเดือนพฤศจิกายนนี้พ่ายรอบสองในประเภทเดี่ยวแต่ยังเหลือลุ้นในประเภทชายคู่

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ดำเนินมาถึงการแข่งขันชายเดี่ยวรอบสองในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม โดย ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกซึ่งเดินทางมาไทยครั้งแรกและได้บายในรอบแรก ลงพบกับ เควิน คิม มือ 105 ของโลกจากสหรัฐฯเชื้อสายเกาหลี

ผลปรากฏว่า ซิมง มือ 2 ของรายการวัย 24 ปี คุมจังหวะเกมไว้ได้ทั้งหมดเอาชนะไป 2-0 เซต 6-2,6-2 โดยไม่เสียเกมเสิร์ฟและเสิร์ฟเอซได้ถึง 11 ครั้งผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปรอพบกับ เยฟเกนี โคโรเลฟ จากรัสเซีย และ ร็อบบี จิเนปรี จาก สหรัฐฯต่อไป

หลังจบการแข่งขัน ซิมง หวดหนุ่มจากเมือง นีซ ออกมาถึงอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาที่ทำให้เขาต้องถอนตัวจากรอบ 3 ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ว่า "เข่าผมดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังมีอาการเจ็บในตอนเช้าของบางวัน คงต้องใช้เวลาอีกหน่อยกว่าจะหายสนิท แต่เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาในการเล่น โดยในแมตช์ที่ผ่านมาผมเล่นได้ดีมาก เสิร์ฟดี ตีได้เหนียวแน่นตามสไตล์เกมรับที่ผมถนัด ส่วนหนึ่งมีผลมาจากพื้นคอร์ตที่ลูกเดินทางช้าทำให้เข้าทางผม หากยังรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปก็ไม่แน่ว่าผมอาจมีลุ้นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน เช่นกัน"

คู่ต่อมา จอห์น อิสเนอร์ มือ 8 จากสหรัฐฯ เอาชนะ มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมัน 2-0 เซต 7-6(7/5),6-4 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการจากเซอร์เบีย

โดย อิสเนอร์ หวดร่างยักษ์วัย 24 ปี ออกมากล่าวหลังคว้าชัยว่า "หลังเอาชนะ กิตติพงษ์ (วชิรมโนวงศ์) เมื่อวันจันทร์(28ก.ย.) ผมได้พักมาเต็มๆ 2 วันทำให้วันนี้ร่างกายค่อนข้างพร้อมและเล่นได้ดีมากขึ้นเรื่อยตั้งแต่เซตแรกไปจนจบแมตช์ การได้ลงซ้อมในสนามแข่งจริงบ่อยๆทำให้ผมอ่านทางกระดอนของลูกได้ดี และคิดว่าหากยังรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ก็มีโอกาสเอาชนะ ทรอยสกี ในรอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกัน"

ขณะที่ มารัต ซาฟิน มือ 58 ของโลกจาก รัสเซีย พ่ายให้กับ มาร์โก ชิวดิเนลลี มือ 116 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 0-2 เซต 3-6,6-7(4/7) ตกรอบสองชายเดี่ยว อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 โลกที่เตรียมแขวนแร็กเกตในเดือนพฤศจกิายนนี้ยังเหลือโปรแกรมจับคู่กับ ชิลล์ส ซิมง ลงสนามชายคู่รอบสองพบกับ กิเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ จาก สเปน และ มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมัน ในเวลา 19.15น. วันนี้(1ต.ค.) ที่คอร์ต 1

หลังตกรอบสองในประเภทเดี่ยว ซาฟิน วัย 29 ปีออกมาเผยว่า "ผลการแข่งขันในวันนี้น่าผิดหวังเล็กน้อยที่ผมต้องตกรอบสองทั้งที่มีโอกาสกลับมาสู่เกมได้ในเซตที่ 2 แต่ผมปล่อยมันหลุดลอยไป อย่างไรก็ดีผมยังเหลือประเภทคู่ให้ได้ลงเล่นและหวังจะเอาชนะให้มากที่สุด เช่นเดียวกับรายการต่อๆไปของผมก่อนจะแขวนแร็กเกตที่ ปารีสในเดือนพฤศจกิายน สำหรับแฟนๆชาวไทยผมยืนยันว่าจะกลับมาเที่ยวบ้านของพวกคุณอีกแน่นอนหลังเลิกเล่น เพราะประเทศไทยเป็นแดนท่องเที่ยวสุดโปรดของคนรัสเซียอย่างเราอยู่แล้ว"

สำหรับ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” วันพฤหัสบดีที่ 1 ต.ค. จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในเวลาประมาณ 19.30 น. โดย นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะมาเป็นประธาน จากนั้นเวลา 19.00น. จะเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบสอง โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศสจะพบกับ เออร์เนสต์ กูลบีส จาก ลัตเวีย ปิดท้ายด้วย ร็อบบี จิเนปรี มือดีจากสหรัฐฯ ปะทะ เยฟเกนี โคโรเลฟ จาก รัสเซีย

โดย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ซาฟิน อารมณ์เสียตามสไตล์
กำลังโหลดความคิดเห็น