xs
xsm
sm
md
lg

เปิดราชมังฯ-อินดอร์ บริการฟรี 1 วัน/สัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย วางแผนเปิด “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” และศูนย์กีฬา กกท. ทั่วประเทศบริการประชาชนฟรี ในเร็ววันนี้เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน และ อินเดอร์สเตเดียม ทุกวันพุธ หรือ อาทิตย์ ให้คนกีฬาได้ออกกำลังกายและใช้ประโยชน์ หลังชาว กทม. แห่ออกกำลังกายและพักผ่อน ที่หัวหมากกว่าวันละ 10,000 คน พร้อมเสนอแนะผู้เข้าไปใช้บริการ ควรมีระเบียบวินัยและรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด

“บิ๊กหนุ่ม” ได้เปิดเผยว่า “หน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่งของ กกท. คือ การให้บริการ อำนวยความสะดวก และส่งเสริมการออกกำลังกายแก่เยาวชนและประชาชนทั่วประเทศ เพื่อจุดหมายให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความพร้อมที่จะพัฒนาประเทศต่อไป ซึ่งทุกวันนี้มีประชาชนสนใจเล่นกีฬาและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ กกท.ศูนย์หัวหมาก จะมีประชาชนเข้ามาพักผ่อนและออกกำลังกายในแต่ละวัน กว่า 10,000 คน ซึ่ง กกท.ดีใจที่พื้นที่แห่งนี้เหมือนสปอร์ต พาร์ค ของคนในเขตกรุงเทพฯชั้นกลาง”

หัวเรือใหญ่ค่ายหัวหมาก กล่าวต่อว่า “นอกจากศูนย์ กกท. หัวหมากแล้ว ผมยังมีแนวคิดจะเปิด สปอร์ตคอมเพล็กซ์หรือสนามกีฬาตามศูนย์ภูมิภาคต่างๆ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่ อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปีนี้ ศูนย์กีฬาบ้านพรุ จ.สงขลา ที่มีสนามกีฬาหลายชนิดรองรับ ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง เป็นต้น เปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาสนามกีฬาเหล่านี้ยังใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ บางวันว่าง บางช่วงเวลาไม่มีใครเข้าไปใช้ประโยชน์นานเป็นเดือนๆ ซึ่งต่อไปนี้เราจะมีการวางแผนงานให้สปอร์ตคอมเพล็กซ์เหล่านี้ได้ใช้ประโยชน์ให้เต็มสมรรถนะ

“อย่างไรก็ตามคงต้องขอร้องประชาชนที่เข้ามาใช้บริการต้องปฎิบัติตามกฎระเบียบการใช้สนามอย่างเคร่งครัด พร้อมช่วยกันดูแลและรักษาความสะอาดเป็นพิเศษด้วย เพราะศูนย์กีฬาเหล่านี้ก็เป็นของท่าน สร้างมาจากเงินภาษีของทุกๆคน” กนกพันธุ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น