xs
xsm
sm
md
lg

สุขใจไนท์เรซ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ 2009 ที่ ลูอิส แฮมิลตัน ได้ขึ้นไปฉลองชัยบนโพเดียม หลังจากควบรถนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นเรซที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ ซึ่งขณะที่ผมนั่งปั่นต้นฉบับอยู่นี้ เป็นช่วงเวลาที่การแข่งขันเพิ่งจะจบลงไม่นาน ซึ่งกว่าจะฝ่ากองทัพมนุษย์ที่เป็นคอมอเตอร์สปอร์ตด้วยกัน ออกมาจาก "มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต" ก็ต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ กว่าจะกลับมาถึงโรงแรมที่พักบริเวณย่านออชาร์ด โรด

อย่างไรก็ดีต้องถือว่าระบบการจัดการของสิงคโปร์กับผู้ชมหมายหมื่นคนหลังจบการแข่งขันอยู่ในขั้นยอดเยี่ยมครับ เมื่อเทียบกับการแข่งขันเอฟวันที่มาเลเซีย รวมถึงศึกโมโตจีพี ที่ประเทศออสเตรเลียที่ผมมีโอกาสได้สัมผัสมา เพราะ 2 ที่หลังนั้นต้องบอกว่ากว่าจะออกจากสนามได้ใช้เวลาเกินครึ่งชั่วโมง เนื่องจากแต่ละคนต้องขับรถไปยังสนามแข่งที่ตั้งอยู่นอกเมือง และต้องกลับในเวลาเดียวกันทำให้รถติดยาวจนเสียอารมณ์

บรรยากาศต่างๆบนดินแดนลอดช่องคุณผู้อ่านหลายท่านคงจะได้รับทราบจากบล็อก "ตามเด็กปั๊มตะลุยไนท์เรซ" กันไปบ้างแล้วนะครับ ขณะที่ภาพบรรยากาศในสนามที่ผมใช้ฝีมืออันน้อยนิดถ่ายจากกล้องแฮนดี แคม ประจำตัว ก็ลองติดตามในรายการ CLUBXCITE ทางช่องซูเปอร์บันเทิงไปเรื่อยๆ รับรองได้เห็นฝีมือถ่ายภาพอันสุดยอดของผมแน่นอน ส่วนภาพนิ่งไม่ต้องพูดถึงเพราะเจ้ากล้องดิจิตอลคู่กาย ลำพังก็ถ่ายไม่ชัดอยู่แล้ว ยิ่งต้องถ่ายในช่วงกลางคืน คงไม่ต้องสืบว่าจะเป็นเช่นไร

แต่โดยรวมแล้วถือว่าทริปนี้เป็นทริปที่น่าประทับใจไม่น้อยสำหรับคนบ้าเอฟวันอย่างผม เพราะนอกจากจะได้ชมจากที่นั่งบนแกรนด์สแตนโค้งแรกแล้ว ยังมีโอกาสดีที่จะได้ยิงคำถามใส่มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับเรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งที่ทัพนักข่าวและผู้บริหารกระทิงแดงเอาใจช่วยแบบสุดตัว ในฐานะทีมแข่งที่มีต้นกำเนิดมาจากเครื่องดื่มบำรุงกำลังจของประเทศไทย

ส่วนที่ผิดหวังเล็กๆ เห็นจะเป็นการพลาดขึ้นโพเดียมของเจ้า "เบบี ชูมี" เซบาสเตียน เวทเทล อีกหนึ่งคันจากทีมตรากระทิงแดงที่ดันถูกปรับโทษด้วยการให้ขับผ่านพิตเลน หลังไปทำความเร็วเกินในช่วงเข้าพิต ไม่เช่นนั้นพวกเราจะได้เฮสุดๆมากกว่านี้เพราะหมอนี้นับเป็นขวัญใจของบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ที่ร่วมเดินทางในทริปนี้พอสมควร

สุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท กระทิงแดง ประเทศไทย รวมถึงทีมงาน ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางมายังแดนลอดช่องในครั้งนี้เป็นอย่างดี รวมถึงพี่ๆนักข่าวทุกๆคนที่ร่วมแชร์ข้อมูลในวงการเอฟวันกันอย่างออกรสออกชาติ และขอสัญญาว่าจะนำภาพบรรยากาศอื่นๆทยอยมาฝากแฟนๆทั้งทางรายการ CLUBXCITE ทางช่องซูเปอร์บันเทิง และเว็บไซต์ MGR Sport กันอย่างแน่นอนครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น