xs
xsm
sm
md
lg

"ซิซู" หวังตามรอย "บล็องก์-เดส์ชองส์" รับงานกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีดาน สนใจงานกุนซือ
ซีเนดีน ซีดาน อดีตมิดฟิลด์จอมคลาสสิกเปิดเผยว่ามีความปรารถนาที่จะผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีมในอนาคต หลังจากเห็นเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง โลร็องต์ บล็องก์ กับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กำลังได้ดิบได้ดีบนเส้นทางสายนี้

ปัจจุบันอดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด ทว่า ล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง เลกิป (L'Equipe) นิตยสารลูกหนังชั้นนำแห่งแดนน้ำหอมว่าอยากพลิกบทบาทมาเป็นกุนซือดูบ้าง โดยได้แรงบันดาลใจจากสหายที่ร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1998 อย่าง บล็องก์ และ เดส์ชองส์

ซึ่ง ซิซู กล่าวเปิดใจว่า “ผมดีใจที่มีโอกาสได้เรียนรู้ในการทำงานที่ มาดริด และผมก็เชื่อว่าจะมีโอกาสได้คุมทีมใดทีมหนึ่งในอนาคต ซึ่งในอนาคตอาจมีอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลานั้นผมจะตัดสินใจเลือกทางเดินด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ว่ามายังคงห่างไกลจากความเป็นจริงในตอนนี้”

สำหรับ โลร็องต์ บล็องก์ ประสบความสำเร็จในการรั้งบังเหียน บอร์กโดซ์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ เฟรนช์ ลีก คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนซีซันนี้ก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็เคยนำ โมนาโก เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2004 มาแล้วก่อนพ่าย เอฟซี ปอร์โต ซึ่งตอนนี้กำลังทำทีม โอลิมปิก มาร์กเซย รั้งอันดับ 3 ของลีก เอิง
กำลังโหลดความคิดเห็น