xs
xsm
sm
md
lg

"กากูตา" เป็นเหตุ! ฟีฟารับเรื่องสอบปัญหาย้ายทีมวุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กากูตา ทำเอาฟีฟางานเข้า
เจอโรม วาลเค เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกมาเปิดเผยว่าต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ในการสะสางปัญหาย้ายทีมที่หลายสโมสรยื่นเรื่องมาให้ตรวจสอบ หลังจากสั่งแบน เชลซี ในคดีของ กาแอล กากูตา

ภายหลังฟีฟาลงโทษ “สิงห์บลูส์” ห้ามเซ็นสัญญาดึงผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพจนกว่าจะถึงปี 2011 จากรณีที่ไปคว้า กากูตา มาจาก ล็องส์ แห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อ 2 ปีก่อนโดยมีส่วนทำให้นักเตะละเมิดสัญญากับต้นสังกัดเก่า เป็นเหตุให้หลายสโมสรยื่นเรื่องฟ้องร้องบ้างโดยเฉพาะในส่วนของการโยกย้ายไปยังทีมในอังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ติดอยู่ในข่ายที่โดนเพ่งเล็งด้วย

ด้าน วาลเค ออกมาชี้แจงถึงการไล่สืบคดีต่างๆ ที่ถูกส่งเข้ามายังฟีฟาว่า “เราได้ลงมือสอบสวนการย้ายทีมในอังกฤษไปแล้วหลายกรณี แม้จะยังไม่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด แต่เราบอกได้เลยว่าไม่มีกรณีไหนที่รุนแรงเท่ากับ เชลซี ส่วนทีมต่างๆ ที่ร้องเรียนก็พาทนายความมาด้วย แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ในการสะสางให้ครบทุกกรณี”

ทั้งนี้ ฟีฟา เตรียมนำกฎใหม่ออกมาบังคับใช้ในเดือนหน้า ซึ่งจะอนุมัติให้ผู้เล่นอายุต่ำกว่า 18 ปีสามารถย้ายทีมระหว่างประเทศได้ ขณะเดียวกันยังได้รับเรื่องจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เกี่ยวกับการย้ายทีมถึง 15 กรณีที่ต้องสงสัยว่าอาจละเมิดกฎเกี่ยวกับตัวแทนนักเตะมาพิจารณาอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น