xs
xsm
sm
md
lg

พาทัวร์ "โอทูอารีนา" สังเวียนใหม่ "เอทีพี ไฟนอลส์09"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอทู อารีนา กรุงลอนดอน
หลังเทนนิสแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว เหล่ายอดหวดชายซึ่งอยู่หัวแถวของโลกต่างจับจ้องไปที่การลงทำศึกส่งท้ายฤดูกาลที่ในปี 2009 เปลี่ยนชื่อจาก มาสเตอร์ส คัพ มาเป็น "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" พร้อมย้ายสนามแข่งขันจากมหานคร เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มาที่ "โอทู อารีนา" กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ยังคงใช้ระบบเดิมคือคัดนักหวดชายที่ผลงานดีที่สุดในปี 2009 จำนวน 8 คนเข้ามาแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 2 กลุ่มก่อนหา 4 คนสุดท้ายเข้ารอบตัดเชือกและหาแชมป์

โดยถึงเวลานี้แม้ยังเหลือการแข่งขันในเอทีพี ทัวร์อีกราวเดือนเศษหากแต่มีผู้การันตีไปหวดที่ ลอนดอน ระหว่าง 22-26 พฤศจิกายน แน่นอนแล้ว 6 คนคือ ราฟาเอล นาดาล แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ,แอนดี เมอร์เรย์ หวดเจ้าถิ่นมือ 3 ของโลก,โนวัค ยอโควิช มือ 4 โลกชาวเซิร์บ และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุดจากอาร์เจนตินา

ทีมข่าว MGR Sport ถือโอกาสพาแฟนเทนนิสไปทำความรู้จักกับสนาม โอทู อารีนา กันล่วงหน้าว่าสนามอินดอร์แห่งนี้มีความเป็นมาอย่างไรบ้าง

หลังจากงานนิทรรศการ มิลเลเนียม เอ็กซ์พีเรียนซ์ ฉลองสหัสวรรษใหม่ปิดฉากลงเมื่อปลายปี 2000 มิลเลนเนียม โดม สถานที่จัดงานถูกโอนไปให้กับบริษัท เมริเดียน เดลตา จำกัด ในปี 2001 เพื่อทำการพัฒนาเป็นศูนย์ความบันเทิงเอนกประสงค์รวมถึงมีแผนสร้างอารีนาด้วย

โดยการก่อสร้าง "โอทู อารีนา" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "ดิ โอทู" เริ่มต้นขึ้นในปี 2003 และเสร็จสิ้นในปี 2007 ซึ่งเนื่องจากการก่อสร้างอารีนาไม่สามารถใช้ปั้นจั่นได้ทำให้ส่วนของหลังคาโดมต้องประกอบที่พื้นของสนามก่อนยกขึ้นไปด้านบนในขั้นตอนสุดท้าย

สำหรับการจัดเก้าอี้นั่งใน โอทู อารีนา สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะของกิจกรรมคล้ายกับ แมนเชสเตอร์ อีเวนนิง นิวส์ อารีนา ในเมือง แมนเชสเตอร์ ส่วนพื้นผิวของ อารีนา มีทั้งลานน้ำแข็ง,คอร์ตบาสเกตบอล,พื้นปูน รวมถึงพื้นสำหรับแสดงคอนเสิร์ต นอกจากนี้ โอทู อารีนา ยังได้เชิญ โจ โอเฮอร์ลิฮี ผู้จัดการฝ่ายเสียงของวง "ยูทู" มาประสานงานกับวิศวกรในการออกแบบผนังให้ลดเสียงสะท้อนด้วย

ทั้งนี้ในปี 2008 โอทู อารีนา ความจุ 23,000 ที่นั่งซึ่งเปิดบริการเพียงแค่ปีที่ 2 สามารถขายบัตรได้จำนวน 2 ล้านใบทำสถิติสนามอินดอร์ที่มียอดขายมากที่สุดแซงหน้า แมนเชสเตอร์ อีเวนนิง นิวส์ อารีนา และ แมดิสัน สแควร์ การ์เดน ของ นิวยอร์ก

นอกจากสนาม โอทู อารีนา จะรับหน้าที่จัดการแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ระหว่างปี 2009 - 2012 แล้ว ช่วงกลางปี 2012 สนามแห่งนี้จะเป็นสังเวียนแข่งขัน ยิมนาสติกลีลา รวมถึง บาสเกตบอล รอบชิงชนะเลิศ ใน โอลิมปิก 2012 ที่กรุง ลอนดอน จะเป็นเจ้าภาพด้วย
อารีนา เอนกประสงค์จัดทั้งดนตรีและกีฬา
ตกแต่งภายใต้สวยงาม
หวดชาย 6 คนการันตีไป ลอนดอน
กำลังโหลดความคิดเห็น