xs
xsm
sm
md
lg

รอดหมด!! เอฟเอแค่เตือน "เบลลามี-เนวิลล์-ผี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบลลามี พ้นมลทินจากจังหวะนี้
เคร็ก เบลลามี กองหน้าอารมณ์ร้อนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี รอดพ้นจากการโดนแบน 3 นัดในข้อหาชกหน้าแฟนบอล โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แค่ตักเตือนเท่านั้น เช่นเดียวกับ แกรี เนวิลล์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไปดีใจเกินเหตุต่อหน้ากองเชียร์คู่แข่ง

ศึกดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง “ปิศาจแดง” เฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” อย่างระทึกใจ 4-3 ยังมีควันหลงตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีที่ “เบลเลอร์ส” หัวหอกทีมชาติเวลส์ของฝ่ายหลังปล่อยหมัดเข้าที่ใบหน้ากองเชียร์ของฝ่ายแรกรายหนึ่งซึ่งลงมาในสนามหลังจบการแข่งขัน

ซึ่ง มาร์ค โบเวน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ออกมาอธิบายว่าดาวเตะความเร็วสูงถูกถ่มน้ำลายใส่ก่อน จากนั้นสาวก เรด เดวิลส์ จึงถูกการ์ดสนาม 2 นายดึงตัวออกไปหลังเกิดเรื่อง ส่วน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี ออกมาแก้ต่างให้กับลูกทีมจอมดีเดือดว่าทำไปเพื่อป้องกันตัวเองและให้แฟนจอมป่วนออกจากสนาม

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ซึ่งพิจารณาเหตุการณ์จากวิดีโอเทปแล้วออกมาประกาศว่า "ในกรณีของ เคร็ก เบลลามี นั้น ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ไม่ได้ไล่ผู้เล่นออกจากสนามโดยเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแฟนบอลด้วย ซึ่งเอฟเอได้ติดต่อไปหาเขาแล้ว เพื่อเตือนว่าอย่าแสดงพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันนี้อีก และนี่จะเป็นตัวอย่างให้ทั้งแฟนบอล ผู้จัดการทีม และผู้เล่นได้ตระหนักว่าควรหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าอันนำไปสู่ความรุนแรงในสนาม"

ส่วนกรณี เนวิลล์ผู้พี่ ที่แสดงอาการดีใจต่อประตูชัยของ ไมเคิล โอเวน อย่างออกนอกหน้าจนดูเหมือนกับเยาะเย้ยแฟนบอล แมนฯ ซิตี ทั้งที่ไม่ถูกส่งลงเล่น เอฟเอแถลงว่า “แกรี เนวิลล์ แสดงถึงความสำนึกผิดต่อการกระทำในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว” โดยบทลงโทษเป็นเพียงแค่ตักเตือนเหมือนกับ เบลลามี

นอกจากนั้น ปิศาจแดงยังรอดพ้นจากการถูกลงโทษ หลังจาก ฆาเบียร์ การ์ริโด ตัวสำรองของเรือใบสีฟ้าถูกปาเหรียญเข้าที่ศีรษะในระหว่างเดินเข้าอุโมงค์ช่วงพักครึ่งแรก ซึ่งเอฟเอแจ้งว่า “จากนี้ไปหวังว่าสโมสรจะหามาตรการป้องกันได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการไม่ปล่อยให้แฟนบอลลงไปในสนามด้วย ซึ่งหากเกิดขึ้นอีกทางเราก็จะพิจารณาโทษแบน”
กำลังโหลดความคิดเห็น