xs
xsm
sm
md
lg

แฟนแห่รับ ‘ปอโตร’ เหล่มือ 1 แถมลุ้นซิวมาสเตอร์สคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุดเดินทางกลับสู่บ้านเกิดในอาร์เจนตินา โดยมีแฟนๆ เทนนิสแห่แหนมารับกว่า 4 หมื่นคน โดยนักหวดร่างโย่งวางเป้าขึ้นครองมือ 1 ของโลก รวมถึงประกาศศักดาในมาสเตอร์ส คัพ ให้ได้ต่อไป
ปอโตร ขึ้นรถฉลองท่ามกลางกำลังใจล้นหลาม
หลังจากพลิกสถานการณ์กลับมาโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสและแชมป์ยูเอส โอเพน 5 สมัยติดต่อกัน ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร เดินทางกลับไปยังเมืองแทนดิล บ้านเกิดในอาร์เจนตินาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็มีการนั่งรถแห่ฮีโร่ไปรอบๆ เมืองท่ามกลางสักขีพยานกองเชียร์กว่า 4 หมื่นคน
 
โดย นักหวดเจ้าของส่วนสูง 198 เซนติเมตร เผยความรู้สึกกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมเป็นคนของที่นี่ แทนดิล ผมไม่อยากร้องไห้แต่อยากกล่าวขอบคุณทุกๆ คนมากกว่า ที่มารอตามท้องถนนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น มาวิ่งขนาบข้างไปพร้อมๆ กับรถเพียงเพื่อมาแสดงความยินดีกับผม”

นอกจากนี้ เดล ปอโตร ที่จะมีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ในวันพุธหน้า ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำถึงเป้าหมายต่อไปของเขาด้วย “เดอะ มาสเตอร์ส (คัพ) คือเป้าหมายสำหรับผม มันเป็นเรื่องดีที่ผมได้ผ่านเข้าไปเล่น แต่คงยังไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ในทัวร์นาเมนต์หน้า ตอนนี้เพิ่งเป็นการเริ่มต้นสำหรับผมเท่านั้น ความฝันใหม่ของผมคือการขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก”

สำหรับ เดล ปอโตร ปัจจุบันเป็นมือวางอันดับ 5 ของโลก และเขาก็กลายเป็นนักเทนนิสชาวอาร์เจนไตน์คนที่ 3 ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน มาครองต่อจาก กิลเยร์โม บิลาส และ กาเบรียลา ซาบาตินี
กำลังโหลดความคิดเห็น