xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ยอมขอโทษที่ด่าเปาในหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์ที่ เซเรนา ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ ออกมากล่าวคำขอโทษเป็นครั้งแรกต่อการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมพูดจาหยาบคายต่อผู้ตัดสินในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เซเรนา เกิดอาการฉุนขาดเมื่อถูกขาน "ฟุตฟอลท์" หรือทำฟาวล์ด้วยการเหยียบเส้นขณะเสิร์ฟจึงไปหาเรื่องและพูดจาหยาบคายใส่ผู้กำกับเส้นจนถูกตัดแต้มในแมตช์พอยท์และทำให้เธอพ่ายต่อ คิมไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกจากเบลเยี่ยม 0-2 เซต 4-6,5-7 ตกรอบตัดเชือกไป ซึ่งหลังจบเกมแร็กเกตสาววัย 28 ปีปฏิเสธกล่าวคำขอโทษใดๆจากการแสดงพฤติกรรมดังกล่าว

ต่อมา เซเรนา ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปรับเงินเป็นจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.4 แสนบาท) จากพฤติกรรมอันไม่สมกับเป็นนักกีฬา (unsportsmanlike conduct) จากการกล่าวคำหยาบคายต่อผู้กำกับเส้น และยังถูกปรับอีก 500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17,000 บาท) จากการขว้างแร็กเกตในช่วงต้นเกมเมื่อเสียเซตแรก

ล่าสุด นักหวดมือ 2 ของโลกได้ออกมายอมรับผิดเป็นครั้งแรกและกล่าวขอโทษในเหตุการณ์ดังกล่าว "ฉันต้องการแก้ไขสิ่งที่ปรากฏตามหน้าสื่อเมื่อวานนี้และทำให้มันชัดเจนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันต้องการขอโทษด้วยความจริงใจ โดยอันดับแรกเลยต่อผู้กำกับเส้น, คิม ไคลจ์สเตอร์ และยูเอสทีเอ (สมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา) รวมถึงแฟนเทนนิสจำนวนมากต่อการแสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของฉัน"

"ฉันยืดมั่นในศักดิ์ศรี ความซื่อสัตย์และความซื่อตรง รวมถึงยอมรับเมื่อทำผิด ฉันต้องการให้เยาวชนทุกคนเข้าใจว่าฉันทำตัวไม่เหมาะสมและแสดงออกอย่างไม่ถูกไม่ควรในตอนนั้น ฉันอยากทำตัวเป็นแบบอย่าง เราทุกคนต่างเรียนรู้จากประสบการณ์ทั้งที่ดีและแย่ ซึ่งฉันก็ได้บทเรียนจากเหตุการณ์นี้เพื่อปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น" เซเรนา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น