xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์ คิม" ถล่ม "บาร์โตลี" คว้าชัยแรกรอบ 28 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ คัมแบ็คยอดเยี่ยม
"ซูเปอร์ คิม" คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม กลับมาลงสนามแข่งขันเทนนิสเป็นแมตช์แรกในรอบ 28 เดือนเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือ 12 ของรายการจากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4,6-3 ผ่านเข้าสู่รอบสองเทนนิส เวสต์เทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน ที่ ซินซิเนติ เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เวสต์เทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ที่ซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2005 กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 28 เดือนหลัง "เลิกเล่น" กลางปี 2007 เพื่อแต่งงานกระทั่งคลอดลูกคนแรกในปี 2008

ผลปรากฎว่า "ซูเปอร์ คิม" ในวัย 26 ปี ยังคงฟอร์มการเล่นสุดยอดไว้ได้ด้วยการเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือ 12 ของรายการจากฝรั่งเศสที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ แอลเอ มาหมาดๆ 2-0 เซต 6-4, 6-3 โดยในเซตแรก ไคลจ์สเตอร์ ยิงวินเนอร์ได้ถึง 14 ลูกขณะที่คู่หวดจากแดนน้ำหอมทำได้แค่ 2 ลูกเท่านั้น

หลังคว้าชัยแรกในรอบ 28 เดือน คิม ออกมาเผยผ่าน อีเอสพีเอ็น สื่อเมริกันว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากที่สามารถเก็บชัยชนะได้ตั้งแต่แมตช์แรกที่กลับมา หลังจากเฝ้าฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงแรกของแมตช์ฉันยังรู้สึกฝืดๆอยู่แต่หลังจากเริ่มอ่านเกมของ มาริยง (บาร์โตลี) ได้ ทุกอย่างก็เข้าทางจนคว้าชัยชนะได้"

ด้าน เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกที่นั่งชมเกมอยู่ด้วยออกมาเผยแบบติดตลกว่า "เหมือน คิม ไม่เคยมีลูกมาก่อน เพราะเธอเล่นได้มหัศจรรย์มากในแมตช์นี้ ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตนเองต่างหากที่เพิ่งไปคลอดลูกมา"

ทั้งนี้ คู่ต่อสู้ในรอบต่อไปของ คิม คือ แพตตี ชนีย์เดอร์ จากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเอาชนะ จิเซลา ดูลโก จาก อาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-4,6-0 ส่วนเป้าหมายหลักที่ คิม วางไว้คือการลุ้นแชมป์ ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น ณ นคร นิวยอร์ก ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น