xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยหวังลุย “อลป.2012”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ทีมเบอร์ 1 ของเอเชีย
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เผยตั้งเป้านำทัพลูกทีมกรุยทางผ่านเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” หลังซิวแชมป์เอเชียที่เวียดนาม

ภายหลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์คว่ำทีมชาติจีน 3-1 เซต 20-25, 25-19, 25-19, 25-23 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 15 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าโควตาร่วมการแข่งขันศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนพฤศจิกายนนี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 12.25 น. ของวันจันทร์ที่ 14 กันยายน ทีมสาวไทยได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีญาติมิตร และผู้สื่อข่าวจำนวนมากมารอรับ

ซึ่ง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กล่าวถึงเป้าหมายของทีมชุดดังกล่าว ว่า “ทีมของเราเล่นได้อย่างดีตามแผนที่วางไว้ และมีจุดเด่นที่ลูกเสิร์ฟ รวมถึงการเซ็ตบอลหัวเสา ก่อนแข่งเราทำการบ้านกันหนักจึงมีวันนี้ได้ จากนี้ไปเป้าหมายของเราคือต้องการผ่านเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษให้ได้”

ด้าน “สาวหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ยอดนักตบสาวทีมชาติไทย เผยต่อมาว่า “ดีใจที่เราสามารถนำธงไทยไปโบกในต่างประเทศได้ ทีมชุดนี้ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะผู้เล่นในทีมมีความรัก ความสามัคคีกันเป็นอย่างดี การที่เราสามารถเอาชนะจีนได้คงมีปัจจัยมาจากหลายประการ เริ่มแรก เชื่อว่า พวกเขาคงประมาทพวกเรา บวกกับช่วงท้ายๆ ของการแข่งขัน ยังมีความกดดันเพิ่มขึ้น สุดท้ายชัยชนะจึงตกเป็นเขาเรา ยอมรับว่า เหมือนฝันไปจริงๆ การที่ทีมชาติไทยสามารถชนะญี่ปุ่นได้ในรอบรองชนะเลิศก็ว่าสุดยอดแล้ว แต่การได้ชนะคู่แข่งอย่างจีนในรอบชิงชนะเลิศนั้นสุดยอดยิ่งกว่า”

ขณะที่ พงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคม ยืนยันว่า พร้อมมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาชุดนี้ทันทีอย่างน้อย 1 ล้านบาท และคาดว่า น่าจะได้รับเพิ่มขึ้นอีกหากได้รับความสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชน อีกทั้งยังเตรียมผลักดันการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนต่อไปเช่นกัน

“การคว้าแชมป์เอเชียครั้งนี้ นับเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ตั้งมาครบรอบ 50 ปี ในปีนี้ จากที่ช่วง 25 ปีแรก เราเล่นกีฬาชนิดนี้กันแทบไม่เป็น ต่อมาการได้ผู้สนับสนุน และโรงเรียนต่างๆ ให้ความสนใจมากขึ้น เราจึงมีนักกีฬาฝีมือดีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเราอยากก้าวไปไกลกว่านี้ คงต้องมีวอลเลย์บอลลีกอาชีพภายในประเทศเสียที เหมือนที่วงการฟุตบอลกำลังได้รับความนิยมอยู่ตอนนี้ คงจะขอความร่วมมือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือเรื่องนี้”

นอกจากนี้ นายกสมาคมลูกยาง ยังกล่าวต่อไปว่า “วันนี้ผมเชื่อว่าเราจะได้รับความเคารพและยำเกรงมากขึ้นในแวดวงการวอลเลย์บอลระดับโลก เพราะเรามีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียได้สำเร็จแล้ว นับเป็นความภูมิใจ และความสุขอันยิ่งใหญ่ที่เราทุกคนต้องขอบคุณโค้ช สตาฟฟ์โค้ช และตัวนักกีฬา รวมถึงกองเชียร์ทุกคนด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น