xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด! "ไทเกอร์" ชนะ 8 สโตรกซิวแชมป์บีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ คว้าแชมป์อีกรายการ
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิปไปตามความคาดหมาย โดยทิ้งห่างคู่แข่ง 8 สโตรก พร้อมขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพอีกครั้ง ก่อนลงแข่งรายการสุดท้ายของศึกเพลย์ออฟใน 2 สัปดาห์ถัดไป

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของซีรีส์ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามค็อก ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,386 หลา พาร์ 71 ในเมืองเลอมอนต์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.เป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งออกรอบมาในฐานะผู้นำด้วยสกอร์รวมห่างถึง 7 สโตรกและรอบนี้ยังหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ จนสกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ จิม ฟิวริก โปรเพื่อนร่วมชาติ และ มาร์ก ลีชแมน โปรออสเตรเลีย ห่างถึง 8 สโตรก คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ โดยเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 6 ในปีนี้และลำดับที่ 71 ตลอดการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 47 ล้านบาท)

โดย โปรวัย 33 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมพอใจกับผลงานในรายการนี้ ผมตีลูกได้ดีรวมถึงการพัตต์ มีการเล่นที่เหนียวแน่นตลอดทั้งสัปดาห์และจบรายการด้วยอันดับ 1 " พร้อมกล่าวถึงผลงานของตนเองในปีนี้ว่า "หากคุณถามผมเมื่อช่วงต้นปี คุณคงไม่คิดว่าผมจะทำได้ถึงขนาดนี้ การมีโอกาสคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงสนามทั้งๆที่ผ่านการผ่าตัดหัวเข่ามา ผมจึงภูมิใจมากกับการเล่นที่เหนี่ยวแน่นของตนเองในปีนี้ แน่นอนว่านี่เป็นปีที่ผมเล่นได้ดีอีกครั้งอย่างไม่มีข้อสงสัย"

นอกจากนี้ ไทเกอร์ ยังกลับขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ อีกครั้งซึ่งโปร 30 อันดับแรกของตารางคะแนนจะได้เข้าไปชิงชัยในศึก เดอะ ทัวร์แชมเปียนชิป รายการสุดท้ายในซีรีส์ เพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.นี้เพื่อลุ้นเงินรางวัลโบนัสก้อนโตถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น