xs
xsm
sm
md
lg

ปารากวัยบด 1-0 บีบฟ้าขาวเข้าตาจนคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารมณ์ที่แตกต่างของผู้เล่น ปารากวัย กับ อาร์เจนตินา
อาร์เจนตินา ยักษ์ใหญ่แดนละตินถึงคราวเข้าตาจนแล้ว หลังถูก ปารากวัย เบียดคว้าชัย 1-0 โดยที่ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ถูกตะเพิดในครึ่งหลังด้วย ทำให้ยังอยู่อันดับ 5 ของโซนอเมริกาใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันพุธที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ปารากวัย ทีมอันดับ 3 เปิดสนามเดเฟนโซเรส เดล ชาโก ในกรุงอะซุนซิโอน รับการมาเยือนของ อาร์เจนตินา ทีมอันดับ 5 ซึ่งล่อแหลมต่อการวืดคว้าสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที เจ้าบ้านเกือบพังตาข่ายขึ้นนำได้ก่อน เมื่อ ออเรเลียโน ตอร์เรส เปิดบอลจากกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ เนลสัน วัลเดซ โฉบเข้ามาชาร์จที่เสาแรก แต่ เซอร์จิโอ โรเมโร นายทวารฟ้าขาวยังเซฟไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปชนเสากระดอนออกมาชนิดใจหายใจคว่ำ

อย่างไรก็ตาม ทำนบของ อาร์เจนตินา ก็มาพังทลายลงจนได้ในนาทีที่ 27 โดย เอ็ดการ์ บาร์เรโต ทำชิ่งกับ ซัลวาดอร์ คาบานาส อย่างไหลลื่นก่อนบอลถูกลำเลียงต่อไปยัง วัลเดซ ที่จัดการกระทุ้งในเขตโทษผ่านมือ โรเมโร เสียบเสาไกลเป็นสกอร์ 1-0 ของปารากวัย จนกระทั่งจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลังสถานการณ์ของอาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมของ ดีเอโก มาราโดนา ก็มาทรุดหนักยิ่งขึ้น เมื่อ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 54 ซึ่งระหว่างเดินออกไป เวรอน ได้มีการบ่นใส่ผู้ตัดสินที่ 4 ด้วย จากนั้นนาทีที่ 70 ลิโอเนล เมสซี หาจังหวะซัดเรียดนอกเขตโทษถากเสาแรกแค่คืบ

ช่วงท้ายเกม “เสือเตี้ย” สั่งลูกทีมใช้ลูกโด่งกระหน่ำเข้าใส่แผงหลังเจ้าถิ่น ซึ่งเกือบสัมฤทธิ์ผลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 โดย มาร์ติน ปาแลร์โม หัวหอกตัวสำรองโหม่งชงไปหน้าประตูให้ โรลันโด เชียวี กองหลังร่างยักษ์ที่เพิ่งลงมาเช่นกันเข้าชาร์จ ทว่าแหย่เท้าไม่ถึงบอลอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบเกม ปารากวัย เป็นฝ่ายกำชัยฉิวเฉียด 1-0

หลังแมตช์นี้ ปารากวัย เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงต่อจาก บราซิล ชนิดสูสี ส่วน อาร์เจนตินา ถึงคราวหลังพิงฝาแล้ว โดยยังคงอยู่ที่ 5 มี 22 คะแนน ตามหลัง เอกวาดอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 1 คะแนน ต้องลุ้นสุดตัวใน 2 นัดสุดท้าย
 
ผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้
โบลิเวีย แพ้ เอกวาดอร์ 1-3
อุรุกวัย ชนะ โคลัมเบีย 3-1
ปารากวัย ชนะ อาร์เจนตินา 1-0
เวเนซุเอลา ชนะ เปรู 3-1
บราซิล ชนะ ชิลี 4-2
เวรอน โดนไล่ออกตอกย้ำความพ่ายแพ้ของ ฟ้าขาว
มาราโดนา ตกที่นั่งลำบากยิ่งกว่าเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น