xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิดดิงค์" สนกลับมาคุมทีมในลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงค์
กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชาวดัตช์ ยอมรับมีความสนใจกลับมากุมบังเหียนสโมสรในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้ง เนื่องจากติดใจในการทำหน้าที่กับ เชลซี เมื่อฤดูกาลก่อน

ฮิดดิงค์ ซึ่งมีงานประจำคือผู้จัดการทีมชาติรัสเซีย แต่เมื่อฤดูกาลก่อนระหว่างที่ลีกหมีขาวหยุดพักแข้ง กุนซือวัย 62 ปีได้มาเป็นกุนซือชั่วคราวในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โค้ชชาวแซมบ้าซึ่งถูกปลดออกจนกระทั่งจบฤดูกาล พร้อมกับพา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ด้วย

ดูเหมือนว่า ฮิดดิงค์ จะพอใจกับช่วงเวลาดังกล่าว โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดเผยระหว่างการนำทีมชาติรัสเซียมาเยือนเวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกว่าตนต้องการสัมผัสบรรยากาศเกมการแข่งขันในลีกเมืองผู้ดีอีกครั้ง

"ผมมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมในอังกฤษและก่อนหน้าที่จะทำงานกับ เชลซี ก็เคยดูเกมพรีเมียร์ลีกอยู่บ่อยๆ ผมรักการอยู่ในอังกฤษเพื่อสูดบรรยากาศ และแน่นอนว่าผมคิดถึงมัน" โค้ชชาวดัตช์กล่าว "ฟุตบอลอังกฤษเป็นเกมที่น่าดึงดูดใจ มีความเป็นเอกลักษณ์และการแข่งขันอยู่ในระดับสูง แต่ผมต้องตัดสินใจว่าจะหยุดพักเป็นเวลา 1 เดือน หรือครึ่งปี หรือไม่ก็สักหนึ่งปี หรืออาจทำบางสิ่งที่แตกต่างไปในขอบเขตของฟุตบอล"

นอกจากนี้ ฮิดดิงค์ กล่าวถึงอดีตลูกทีมอย่าง จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะเป็นส่วนสำคัญพาทีมชาติอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้

"ผมชอบทำงานร่วมกับพวกเขาในทุกวัน พวกเขาเป็นผู้เล่นสำคัญสำหรับ เชลซี และทีมชาติอังกฤษต้องพึ่งพวกเขาอย่างมาก อย่างไรก็ตามทีมมีผู้เล่นอายุน้อยฝีเท้าดีขึ้นมาเช่นกัน อังกฤษ เล่นฟุตบอลด้วยสไตล์สมัยใหม่ เล่นกันอย่างชาญฉลาดและดึงดูดใจ ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ทุกอย่างที่แอฟริกาใต้" กุนซือชาวดัตช์ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น