xs
xsm
sm
md
lg

“สเคอร์เทล” หวังกลับมาช่วยหงส์แดงก่อนคริสต์มาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเคอร์เทล เมื่อตอนที่ได้รับบาดเจ็บ
มาร์ติน สเคอร์เทล ปราการหลังเท้าหนักแห่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้ เร็วเกินไปที่จะฝันถึงการคว้าแชมป์เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกยาวนาน พร้อมตั้งความหวังเตรียมกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในช่วงคริสต์มาส

ดาวเตะชาวสโลวะเกีย ต้องพลาดการลงสนามช่วยต้นสังกัดมาตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม หลังจากได้รับบาดเจ็บจนเอ็นหัวฉีกเข่าขาดในเกมที่ “หงส์แดง” พลิกกลับมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ล่าสุด สเคอร์เทล ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของตนเอง ว่า “อาการบาดเจ็บดีขึ้นเรื่อยๆ มันผ่านมาแล้วเป็นเวลา 6 สัปดาห์ และผมเพิ่งเลิกใช้ไม้ค้ำพยุงตัว แต่ผมยังต้องทำการฟื้นฟูต่อไปเพื่อทำให้เอ็นที่ฉีกขาดกลับมาสู่สภาพเดิม”

ดาวเตะวัย 24 ปี ตั้งความหวังว่า จะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงคริสต์มาส “ผมไม่รู้อย่างชัดเจนว่าเป็นวันใด แต่คาดการณ์ว่าน่าจะก่อนคริสต์มาสและผมหวังมันจะหายเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” พร้อมกล่าวอีกว่า “มันเป็นเวลานานทีเดียวจนผมอดรนทนไม่ไหวที่จะกลับมาเตะฟุตบอลและได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง”

สเคอร์เทล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่ามันจะต้องเป็นงานที่ยากลำบากสำหรับการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมาจาก ดาเนียล แอ็กเกอร์ และ ซามี ฮูเปีย สองกองหลังเพื่อนร่วมทีมที่เข้ามาทดแทนระหว่างที่เจ้าตัวพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ข้างสนาม

“ดาเนียล และ ซามี เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและพวกเขาทำผลงานได้ดี” ดาวเตะชาวสโลวะเกียกล่าว “มันจะต้องเป็นงานที่ยากลำบากแน่สำหรับการกลับเข้าสู่ทีม แต่ผมก็กำลังทำงานอย่างหนักเช่นกันและผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับโค้ชและต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งของผมกลับคืนมา”

นอกจากนี้ สเคอร์เทล กล่าวยอมรับว่า ยังคงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการคว้าแชมป์แม้ทีมกำลังทำผลงานได้ดีจนขึ้นมาอยู่ทีมนำของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษก็ตาม

“การทำอันดับขึ้นไปอยู่บนหัวตารางฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ช่วยให้พวกเรามีความมั่นใจมากขึ้น” กองหลังวัย 24 ปี กล่าว “พวกเราจะพยายามคว้าชัยชนะมาให้ได้ทุกเกมและรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“แน่นอนว่า ผมอยากที่จะคว้าแชมป์สักรายการแต่มันยังคงเร็วเกินไปและยังเหลือเวลาอีกยาวนานที่จะต้องผ่านไปจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล” สเคอร์เทล กล่าวต่อ “ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในตอนนี้ แต่ผมดีใจเช่นกันที่พวกเรายังคงคว้าชัยชนะได้อยู่และเป้าหมายของพวกเราทุกคนคือการคว้าชัยชนะให้ได้อีกหลายนัด”
กำลังโหลดความคิดเห็น