xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ชี้หงส์ทำเกมเหนือกว่าสมควรชนะฮัลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน มองว่า ลิเวอร์พูล สมควรกับการบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ ฮัลล์ ซิตี 3-1 เนื่องจากลูกทีมทำงานอย่างหนักและสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากกว่า ขณะที่ ฟิล บราวน์ กุนซือ “ไทเกอร์” โอดการเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนทำให้ทีมเล่นยากจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 เม.ย.) ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล ซึ่งต้องคว้าชัยชนะทุกนัดที่เหลือเพื่อรักษาความหวังต่อการลุ้นแชมป์ต่อไปทำผลงานได้ตามเป้าหมายด้วยการบุกไปเข่น ฮัลล์ ซิตี ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น 3-1 โดยนัดนี้เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 60 หลังจาก คาเล็บ โฟลัน ผู้เล่นศูนย์หน้าถูกไล่ออกจากการทำฟาวล์รุนแรงใส่ มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังของทีมเยือน

หลังการแข่งขัน เบนิเตซ เปิดเผยว่า “เราสมควรได้รับชัยชนะเพราะทีมทำงานกันหนักมาก สร้างสรรค์โอกาสทำประตูหลายจังหวะ แต่มันเป็นเกมที่ยากลำบากเช่นกันเพราะพวกเขาทุ่มเทอย่างหนัก เรารู้ดีว่ามันอันตรายเสมอ (ในการลงสนามกับทีมหนีตกชั้น) เพราะพวกเขาจะสู้จนกระทั่งสิ้นเสียงนกหวีดเป่าจบเกม เรารู้สึกกดดันเล็กน้อย แต่สุดท้ายทีมแสดงให้เห็นถึงความมีบุคลิกลักษณะจนสามารถรับมือได้”

ขณะที่ บราวน์ กล่าวว่า “ผมไม่ขอกล่าวโทษต่อการถูกไล่ออก มันเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว แต่นั้นเป็นตัวที่ฆ่าเรา การมีผู้เล่น 10 คนเผชิญหน้ากับ 11 คนช่วยทำให้พวกเขาเล่นกันง่ายขึ้น”

ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางต่อไปด้วยการมี 74 คะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่วันเดียวกันเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 5-2 อยู่ 3 คะแนนและยังเสียเปรียบตรงที่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน ฮัลล์ ซิตี อยู่ที่ 4 จากท้ายตารางมี 34 คะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น