xs
xsm
sm
md
lg

‘เอสเซียง’ ซัดปิดกล่องส่งกานาไปบอลโลก 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ตัวแกร่ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ซัดปิดกล่องให้ กานา เปิดบ้านทุบ ซูดาน 2-0 พร้อมกับคว้าสิทธิเข้าแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เอสเซียง พากานาไปรอบสุดท้ายบอลโลก 2 สมัยติด
เมื่อคืนวันอาทิตย์มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกัน โดยในกลุ่มที่ 4 “ดาวดำ” กานา เปิดรังรับการมาเยือนของ ซูดาน และก็เป็นเจ้าถิ่นที่พิชิตชัยไป 2-0 ได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมจาก ซุลเลย์ มุนตารี กองกลาง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี และย้ำชัยครึ่งหลังจาก มิคาเอล เอสเซียง แข้งสตาร์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ กานา เก็บได้ 12 คะแนนเต็มจากการลงเตะ 4 นัด ได้ตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ กลางปีหน้าแน่นอนแล้ว เนื่องจากผลอีกคู่หนึ่ง เบนิน ทำแสบไล่ตีเสมอ มาลี 1-1 ก่อนหมดเวลาแค่ 3 นาทีจากผลงานของ โมฮาเหม็ด อูดู ทำให้ มาลี ที่รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม 4 มีเพียง 5 คะแนน ตามหลัง กานา ห่างถึง 7 แต้ม ขณะที่โปรแกรมรอบคัดเลือกเหลืออีกเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น

สำหรับ กานา ประกาศศักดามาแล้วครั้งฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี เมื่อผ่านเข้าถึงรอบสองในการเข้าร่วมมหกรรมลูกหนังโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็ปราชัย “แซมบ้า” บราซิล 0-3 โดยปี 2010 กานา เป็นทีมที่ 8 ต่อจาก แอฟริกาใต้, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, เนเธอร์แลนด์ และ บราซิล ที่ได้เข้าไปอวดฝีเท้าในรอบสุดท้าย (ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม)
กำลังโหลดความคิดเห็น