xs
xsm
sm
md
lg

แบน ‘ดูดู้’ 2 นัด ‘เซอร์’ ชี้สัญญาณเตือนแข้งจอมพุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้บรรดานักเตะประเภทชอบพุ่งล้ม คงต้องดู เอดูอาร์โด ดา ซิลวา เป็นตัวอย่าง หลังกองหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถูกแบน 2 นัดฐานตบตากรรมการ
เฟอร์กี ถก มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า โดยมี เวนเกอร์ นั่งฟังด้วย
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินลงดาบแบน เอดูอาร์โด ดา ซิลวา 2 นัด หลังจากเห็นว่าดาวยิงทีมชาติโครเอเชียเชื้อสายบราซิเลียนจงใจตบตา มานูเอล มาฆูโต กอนซาเลซ ด้วยการพุ่งล้มเรียกจุดโทษในนัดที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านย้ำชัย “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว์ เซลติก ในศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง เมื่อเดือนก่อน

ซึ่งจากการประชุมบรรดาผู้จัดการทีมชั้นนำภายใต้การดูแลของยูฟ่า ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาแสดงทรรศนะเกี่ยวกับกรณีนักเตะพุ่งล้ม “นี่เป็นสิ่งที่ถูกต้องซึ่งควรกระทำ (การลงโทษแบน) หวังว่ามันจะเป็นสัญญาณเตือนไปยังผู้เล่นที่ชอบพุ่งล้ม”

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี เชื่อเช่นกันว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ทำถูกที่ออกมาปกป้อง เอดูอาร์โด “ผมคงไม่พูดเรื่องนี้ผ่านสื่อเช่นกัน เพราะถ้าคุณวิจารณ์ลูกทีมผ่านสื่อ มันก็เสี่ยงที่คุณจะสูญเสียความน่าเชื่อถือไปในห้องแต่งตัว ดังนั้นงานของคุณคือทำให้บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่สบายใจเช่นกันถ้านักเตะของผมทำในลักษณะดังกล่าว”

“ไม่มีกุนซือคนใดหรอกที่จะภูมิใจเมื่อเห็นลูกทีมเอาชนะในเกมการแข่งขันด้วยวิธีดังกล่าว (พุ่งล้ม) ผมก็เช่นกัน เราจึงเห็นพ้องต้องกันว่าควรมีการศึกษาวิถีทางที่ดีที่สุดสำหรับกองหน้า นั่นเป็นความรับผิดชอบ ส่วนหนึ่งที่นักเตะทำกันในวันนี้ มันจะมีผลต่อเยาวชนในภายภาคหน้า” บรมกุนซือชาวสกอตติชทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น