xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" เผยคุ้นสนามจนทำผลงานสวิงยูโรเปียนฯดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง คุ้นเคยสนามจนทำผลงานดีในวันแรก
ธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวไทยเปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในการออกรอบวันแรกของรายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส เนื่องจากคุ้นเคยกับสนามแข่งขันในแดนนาฬิกา

กอล์ฟโคแซงชันระหว่าง เอเชียนทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามกรองส์-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,822 หลา พาร์ 71 เมืองกรองส์ มอนตานา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบแรก

ซึ่ง “โปรช้าง” สามารถสวิงได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์จากผลงาน 7 เบอร์ดี เสียโบกีเดียวที่หลุม 10 ตามหลังผู้นำ เบร็ตต์ รัมฟอร์ด จากออสเตรเลีย อยู่ 3 สโตรก โดยหลังจบวันแรกได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเล่นได้ดีมากในช่วง 9 หลุมแรก แต่ 9 หลุมหลังถือว่ายากทีเดียว”

“อย่างไรก็ดี ผมยังเล่นได้ดีตลอดวันและสามารถตีเข้ากรีนได้ 16 หลุม รวมถึงตีหลุดแฟร์เวย์เพียง 3 ครั้งเท่านั้น การที่สกอร์ออกมา 6 อันเดอร์พาร์ทำให้ผมพอใจมาก ถือว่าตอนนี้ผมค่อนข้างรู้สภาพสนามดีในระดับหนึ่ง ซึ่งหากเพิ่งสัมผัสสนามครั้งแรกอาจจะมีผลต่อฟอร์มการเล่น แต่ถ้าเคยเล่นมาแล้ว 2 ครั้งหรือมากกว่านั้นคุณจะทำได้ดีขึ้น” เจ้าของตำแหน่งหมายเลข 1 เอเชียนทัวร์ปี 2001 และ 2004 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น