xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" มั่นใจมีลุ้นแชมป์โอเมกาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย เผยมีการเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่จนทำผลงานดีขึ้นในรอบสาม ของศึกโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ด้วยการเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ จนขึ้นมารั้งอันดับ 7 ร่วม แม้สกอร์รวมตามหลังผู้นำ 5 สโตรก แต่ "โปรช้าง" มั่นใจว่าตนยังมีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ก.ย.) เป็นการแข่งรอบสาม ศึกโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส โดย ธงชัย ทำผลงานเยี่ยมจนขึ้นมารั้งอันดับ 7 ร่วม หลังเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำคือ อเล็กซานเดอร์ นอเรน จากสวีเดนอยู่ 5 สโตรก

โดย "โปรช้าง" เปิดเผยหลังตีจบ 18 หลุมว่าตนมีการเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่จนทำผลงานดีขึ้น "ผมเล่นได้ดีจริงๆ การพัตต์ดีขึ้น ไม่มีการพัตต์ 3 ครั้งเลยในวันนี้ ผมเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่และมันก็ช่วยการตีมาก การตีด้วยเหล็กและไดร์ฟเวอร์ของผมก็น่าพอใจ ผมพัตต์ดีขึ้นรวมทั้งหมด 29 ครั้งเทียบกับวานนี้ที่พัตต์ 34 ครั้ง"

อดีตมือ 1 เอเชียปี 2001 และ 2004 มั่นใจว่าตนยังมีโอกาสคว้าแชมป์ที่สนามกรอง-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ "สนามแห่งนี้ค่อนข้างง่าย โดยเฉพาะ 9 หลุมแรก แต่อีก 9 หลุมหลังมีความยากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณกรีน" พร้อมกล่าวต่อว่า " ผมจะพยายามเพื่อทำให้มีโอกาสคว้าแชมป์ในวันพรุ่งนี้ คุณไม่มีทางรู้หรอก ทุกคนล้วนมีโอกาสทั้งนั้น หากคุณทำได้ 7 หรือ 8 อันเดอร์ฯ คุณย่อมมีโอกาส สำหรับสนามแห่งนี้ผมคิดว่าสามารถทำได้ ผมเพียงแค่ต้องพัตต์ให้ดีและตอนนี้มีความมั่นใจขึ้น"

ขณะที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ อีกหนึ่งโปรไทย ที่รอบนี้เค้นฟอร์มเก่งตีเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ร่วม ก็หวังที่จะรักษาผลงานที่ดีเช่นนี้ต่อไปในรอบสุดท้าย "ผมเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ และการพัตต์แม่นยำขึ้นทุกวัน คุณต้องปรับการเล่นของตนเองบนสนามแห่งนี้เพราะระดับความสูงของพื้นและชนิดของหญ้ามีความแตกต่างจากทวีปเอเชีย วันนี้ผมตีทีช็อตออกมาดี แต่ไม่สามารถฉวยความได้เปรียบได้เนื่องจากตีช็อตสองแย่ อย่างใน 5 หลุมแรก ผมตีขึ้นกรีนมาอยู่ใกล้กับบังเกอร์ แต่ดีที่พัตต์ช่วยเอาไว้ ผมพัตต์เพียง 10 ครั้งใน 9 หลุมแรก และพรุ่งนี้ก็หวังที่จะจบรายการด้วยอันดับที่ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น