xs
xsm
sm
md
lg

‘แม็คอิลรอย’ เร่งเครื่องฉีกนำโอเมกา ‘โปรช้าง’ รั้งที่ 33

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอริช เขยิบใกล้แชมป์กอล์ฟ โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส เข้าทุกขณะหลังจบวันที่สามมีเพิ่มเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รั้งอันดับ 33 ร่วม จากผลงาน 4 อันเดอร์พาร์
แม็คอิลรอย เขยิบใกล้แชมป์
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท) ที่สนามกร็องส์-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,823 หลา พาร์ 71 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบที่สาม

ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ เร่งสปีดอีกครั้งด้วยการเก็บ 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสามวันเพิ่มเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ฉีก เบร็ตต์ รัมฟอร์ด แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย ขึ้นมานำเดี่ยวการแข่งขัน โดยมี ฮวน อับเบต (อาร์เจนตินา), อเลฮานโดร คายิซาเรซ (สเปน), ฌูเลียง เคลมองต์ (สวิตเซอร์แลนด์) โรเบิร์ต ดินวิดเดิล (อังกฤษ) และสองโปรจากฝรั่งเศส คริสเตียน เคเวียร์ กับ ฌอง-ฟรองซัวส์ ลุคแควง ตามห่างๆ อยู่ 4 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน แม็คอิลรอย ออกมาเผย “อีเกิลในหลุมแรกทำให้ผมคลายความกดดันลงไป หลังจากที่เมื่อวานผมวางเหล็กได้ไม่ดี แต่วันนี้ผมขึ้นนำอยู่ 4 สโตรก พรุ่งนี้ผมอยากได้อีกสัก 6 อันเดอร์พาร์ ผมจะพยายามลงไปเก็บเบอร์ดี้ให้ได้”

ซึ่งถ้า แม็คอิลรอย ประคองตัวตลอดรอดฝั่งในวันอาทิตย์นี้ เขาจะกลายเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ และก็เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่คว้าแชมป์กอล์ฟรายการสำคัญๆ ต่อจาก เดล เฮย์ส (แอฟริกาใต้) และ เซวี บัลเยสเตรอส (สเปน)

ส่วนผลงานของโปรชั้นนำรายอื่น มิเคล อังเกล ฮิมิเนซ จากสเปน มีอยู่ 8 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 8 ร่วม รัมฟอร์ด ผู้นำร่วมในวันที่สอง ตกลงมาเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 16 ร่วม ไมเคิล แคมป์เบลล์ ชาวออสซี่มี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 23 ร่วมกับ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ) รวมถึง ปีเตอร์ ลอว์รี (ไอร์แลนด์) ขณะที่ ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทยได้เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม -4 ขึ้นมาอยู่ที่ 33 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น