xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” โต้ไม่ใช่จอมพุ่งล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ในจังหวะได้จุดโทษ
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่าตนไม่ใช่ผู้เล่นประเภทที่จ้องจะพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ พร้อมเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของกรรมการมากกว่าการใช้ภาพรีเพลย์มาตัดสินเหตุการณ์ต่างๆในสนาม

รูนีย์ ทำให้เกิดประเด็นโต้เถียงเกี่ยวกับการพุ่งล้ม เมื่อเจ้าตัวช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยขณะที่เจ้าถิ่นตามหลังอยู่ 0-1 ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้ถูก มานูเอล อัลมูเนีย นายด่านทีมเยือนรวบล้มลงในเขตโทษจนนำมาซึ่งลูกจุดโทษตีเสมอ ก่อนที่สุดท้าย “ผีแดง” จะแซงเอาชนะไปดังกล่าว

แม้ภาพรีเพลย์จะแสดงให้เห็นว่าจังหวะจุดโทษข้างต้นมีการปะทะกันจริง แต่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า รูนีย์ จ้องที่จะล้มอยู่แล้วเมื่อเห็น อัลมูเนีย ออกมาตัดบอล อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 23 ปีก็ขอปฏิเสธความเห็นดังกล่าวอย่างเสียงแข็ง

“ทุกคนที่ได้ดูจะรู้ว่าผมเป็นผู้เล่นที่มีความซื่อตรงและเล่นไปตามเกม ในเมื่อผู้ตัดสินจะให้จุดโทษ คุณจะไปทำอะไรได้ มันก็เป็นจุดโทษเช่นนั้นเอง หากภายหลังพวกเขาต้องถูกลงโทษ(จากการพุ่งล้ม) มันก็ขึ้นอยู่กับทางยูฟา (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) และผู้ที่ดำเนินการแข่งขัน แต่ในฐานะนักเตะแล้วคุณก็ได้แต่เล่นอย่างเดียว” รูนีย์ กล่าว

เมื่อถูกถามถึงการนำภาพรีเพลย์มาใช้ในการตัดสินเหตุการณ์ต่างๆในสนาม ดาวยิงร่างอวบยังเชื่อว่ากรรมการน่าจะทำหน้าที่ตัดสินได้ดีกว่า “มันยากที่จะพิสูจน์ คุณเคยเห็นบางคนที่ไม่น่าจะได้จุดโทษแต่กลับได้ ส่วนบางจังหวะที่มีความชัดเจนแต่กลับไม่ได้ การตัดสินหลายอย่างขึ้นอยู่กับผู้ตัดสิน มันเป็นงานที่ยาก แต่พวกเขาก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การพุ่งล้มมีอยู่ในเกมมานานหลายปีแล้ว บางทีอาจใช้กล้องวางอยู่ทั่วสนามเพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น แต่ไม่ทำให้เกมแย่ลงไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น