xs
xsm
sm
md
lg

"รอดดิก" เคือง "ยูเอส โอเพน" ห้ามเล่น "ทวิตเตอร์"!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิก เซ็งถูกห้าม ทวิตเตอร์
แอนดี รอดดิก ยอดนักเทนนิสหมายเลข 5 ของโลกชาวอเมริกัน สุดเคืองถูกฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน 2009 ห้ามเล่นเว็บ "ทวิตเตอร์" ระหว่างลงดวล "สแลมแห่งนิวยอร์ก" เนื่องจากหวั่นนักกีฬาใช้สื่ออิเล็คทรอนิกรับแผนการเล่นจากโค้ชหรือบุคคลภายนอกระหว่างลงสนาม

แกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" เตรียมเปิดฉากแข่งขันในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม เรื่อยไปจนถึงวันที่ 13 กันยายน ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้นำป้ายกระดาษติดตามสนามแข่งขันศูนย์เทนนิส ยูเอสทีเอ ความว่า "สำคัญ : เตือนเหล่าผู้เล่น , ห้ามใช้ทวิตเตอร์" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาความโปร่งใสในคอร์ตเทนนิสเทนนิส ทว่าได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้เล่นหลายคนรวมถึง รอดดิก มือ 5 ของโลกเล่นเว็บทวิตเตอร์เป็นกิจวัตร

โดย รอดดิก แชมป์เก่าปี 2003 โพสต์ตอบโต้มาตรการของฝ่ายจัดฯ ยูเอส โอเพน ผ่าน ทวิตเตอร์ ของตนเองว่า "ปัญญาอ่อนมากที่ ยูเอส โอเพน มาห้ามพวกเราใช้ ทวิตเตอร์ ทั้งที่พวกเราก็รู้อยู่แล้วว่า เวลาอยู่บนคอร์ตมันไม่ควรจะเล่นทวิตเตอร์ ใครจะหวดเทนนิสไปเล่นทวิตเตอร์ไปได้"

"ผมเคารพกฏความโปร่งใสของเกมเทนนิสเสมอ แต่คุณว่ามันตลกไปหน่อยไหมที่ฝ่ายจัดฯกลัวนักเทนนิสส่งแผนการเล่นผ่านทางทวิตเตอร์ทั้งที่ใครๆก็เข้ามาอ่านได้ อย่างนั้นทุกคนก็รู้กันหมดว่าเราเล่นแผนอะไร" รอดดิก บ่นเป็นชุด

หลังจากได้รับฟังความเห็นจาก "เอ-ร็อด" เรียบร้อยแล้ว คริส วิดไมเยอร์ โฆษกของทัวร์นาเมนต์ออกมาชี้แจงว่า "เราเห็นด้วยกับคุณรอดดิกที่ระบุว่าการส่งแผนการเล่นผ่านทวิตเตอร์เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ หากแต่มาตรการที่เราใช้มีไว้เพื่อป้องกันการทุจริตใดๆที่อาจเกิดขึ้นกับเกมเทนนิส มันเป็นการระวังภัยไว้ล่วงหน้า เพราะหากมีแฟนๆคนใดโพสต์ข้อความอันเป็นการละเมิดกฏป้องกันการทุจริตของเอทีพีเข้า ผู้เล่นเจ้าของทวิตเตอร์จะต้องรับผิดชอบหาใช่แฟนๆ"

สำหรับ รอดดิก มีโปรแกรมลงสนามชายเดี่ยวรอบแรกพบกับ บียอร์น เฟา จาก เยอรมนี เป็นคู่สุดท้ายของ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ในวันที่ 31 สิงหาคมตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งน่าจะตรงกับเช้าวันอังคารที่ 1 กันยายนนี้ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น