xs
xsm
sm
md
lg

3 ก้านเหล็กรั้งผู้นำร่วมกอล์ฟบาร์เคลย์สวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย 1 ใน 3 ผู้นำวันแรก
เซร์คิโอ การ์เซีย, พอล กอยดอส และ สตีฟ มาริโน ประเดิมเก็บไปคนละ 6 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นครองจ่าฝูงร่วมกันหลังจบวันแรก กอล์ฟรายการ เดอะ บาร์เคลย์ส ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ ออกตัวที่ 1 อันเดอร์พาร์

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ บาร์เคลย์ส ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262 ล้านบาท) ถือเป็นรายการแรกของศึก “เฟดเอ็กซ์ คัพ” ที่คัดเอานักกอล์ฟที่ทำคะแนนสะสมตลอดปี 125 อันดับแรกเข้าร่วมแข่งขัน ณ สนามลิเบอร์ตี เนชันแนล กอล์ฟคลับ ระยะ 7,419 หลา พาร์ 71 ในเมืองเจอร์ซีย์ ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มแข่งรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่าตำแหน่งผู้นำเป็นการครองร่วมกันของโปร 3 ราย ได้แก่ พอล กอยดอส กับ สตีฟ มาริโน 2 ก้านเหล็กเจ้าถิ่น และ เซร์คิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟจากสเปน โดยทำได้คนละ 6 อันเดอร์พาร์ นำ เว็บบ์ ซิมป์สัน, ฮีธ สโลคัม, ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน และ เฟรดริค ยาค็อบสัน อยู่ 1 สโตรก

หลังจบวันแรก การ์เซีย ให้สัมภาษณ์ว่า “สนามนี้อยู่ในสภาพดีและมีกรีนที่ค่อนข้างเล็กซึ่งเป็นแบบที่ผมชอบ มันทำให้ผมรู้สึกว่าใกล้เคียงกับบรรยากาศที่สนามวัลเดอร์รามา หากคุณลงเล่นด้วยความพึงพอใจก็จะมีโอกาสในการทำเบอร์ดีได้หลายหลุมเลยทีเดียว”

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรไอริช หวดเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 8 ร่วมกับ เอียน โพลเตอร์ และ เดวิด ทอมส์ ด้าน สตีฟ สตริคเกอร์ และ จิม ฟิวริค 2 ก้านเหล็กเจ้าถิ่นชั้นนำทำ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 21 ร่วม

สำหรับ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลก ออกสตาร์ทนิ่มๆ ที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 27 ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน และ รีทีฟ กูเซน ขณะที่ ยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ผลงานเสมอตัวที่อีเวนพาร์ อยู่อันดับ 42 ร่วมกับ เฟรด คัพเพิลส์, ทิม คลาร์ก และ ไมค์ เวียร์

กลุ่มที่น่าผิดหวังเป็น ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน, แอนโธนี คิม สวิงเจ้าถิ่น, คามิโล วิลเลกาส จากโคลัมเบีย วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ และ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย ที่ตีเกินไปคนละ 4 โอเวอร์พาร์ หลุดไปไกลที่อันดับ 94 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น