xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" คนนี้มาแรง เต็ง 1 โดนตะเพิด!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ เผชิญความกดดันแสนสาหัส
ลิเวอร์พูล กลายเป็น "บิ๊กโฟร์" ที่ออกสตาร์ทย่ำแย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ จากการปราชัย 2 จาก 3 นัดแรก หลังเกมแพ้คาถิ่น แอนฟิลด์ ต่อ แอสตัน วิลลา ยับเยิน 1-3 ในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ ส่งผลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสแปนิช เผชิญความกดดันแสนสาหัส บ่อนผู้ดีไวทายาทปรับราคาเป็นเต็ง 1 กุนซือที่จะโดนตะเพิดแล้ว

วิลลา ที่แพ้รวด 2 นัดก่อนหน้านี้ทั้งในเกมลีกและเพลย์ออฟ ยูโรปาลีก สร้างความประหลาดใจด้วยการบุกมานำ 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูคัส เลวา และ เคอร์ติส เดวีส์ ก่อนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะยิงตีตื้นให้เจ้าถิ่นในช่วงครึ่งหลัง แต่ทว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ก็มาทำเสียจุดโทษและเป็น แอชลีย์ ยัง สังหารไม่พลาด ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้าน 1-3 ถือเป็นความพ่ายคาถิ่น แอนฟิลด์ นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2007 ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงเป็นการแพ้ "สิงห์ผงาด" ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

หลังเกม เบนิเตซ ออกมาเผยว่า "ช่วง 20 นาทีแรกของเกม เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่จบไม่ลง หลังจากนั้นก็ผิดพลาดทำเข้าประตูตัวเองและอีกลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แม้เกือบจะกลับมาได้ แต่ก็เสียจุดโทษอีก เราพลาดกันในช่วงสำคัญของเกมมากมาย ทีมเล่นไม่ดี เสียบอลง่าย ส่วน วิลลา ก็โต้กลับได้เยี่ยม เราคงไม่สามารถกล่าวโทษคนใดคนหนึ่งได้ แต่โดยรวม ทุกคนต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ผู้เล่นอาวุโสซึ่งมีประสบการณ์มากต้องแสดงความรับผิดชอบและพาทีมก้าวไปข้างหน้า"

พร้อมกันนี้นายใหญ่จอมแท็กติกยังกระตุ้นลูกทีมคืนฟอร์มในเกมนัดหน้าที่จะบุกไปเยือนรัง รีบอค สเตเดียม ของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ว่า "เป้าหมายของเราคือเกมถัดไปต้องบุกไปเอาชนะ โบลตัน เราต้องไม่คิดถึงเรื่องอื่นใดทั้งนั้น ด้วยทีมชุดนี้ เราคว้าชัยชนะมาได้หลายเกมเมื่อปีก่อนและต้องทำเช่นเดียวกันอีกในปีนี้ เมื่อคุณแพ้ หนทางเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างได้คือคว้าชัยชนะมาให้ได้ มันเป็นทางเดียวเท่านั้น"

ในขณะที่ เชลซี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ออกสตาร์ทชนะรวด 3 นัด ส่วน อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ชนะ 2 นัดรวด แต่ ลิเวอร์พูล กลับแพ้ไปแล้ว 2 จาก 3 นัดแรก ล่อแหลมต่อการหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ชิป แต่หัววัน คล้ายกับ "ปืนโต" เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่แพ้ 2 จาก 6 นัดแรก จนกระทั่งหมดลุ้นแชมป์ไปเป็นทีมแรก

ถึงกระนั้น เบนิเตซ ยังไม่ถอดใจ โดยกล่าวว่า "ตัวผู้เล่นของเรายังคงเป็นชุดเดิมจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งผมยังคงเชื่อมั่นว่าเรามีดีพอที่จะยืนระยะในการลุ้นแชมป์ได้ต่อไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ โดยเริ่มจากเกมต่อไปที่จะออกไปเยือนโบลตัน"

แต่กระแสข่าวระลอกใหญ่ที่กำลังจะถาโถมตามมาเร็วๆ นี้ก็คือตำแหน่งกุนซือของ เบนิเตซ เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่า อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย เตรียมไขก็อก เนื่องจากไม่พอใจแนวทางการบริหารทีมของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ ที่ไม่มีงบประมาณให้ช็อปปิงในช่วงซัมเมอร์นี้ ร้อนถึง คริสเตียน พูร์สโลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการ ประจำทีม ลิเวอร์พูล ต้องออกมาตอบโต้ว่าเป็นข่าวลือ 1,000 เปอร์เซนต์ หลังเกมที่เอาชนะ สโต๊ค ซิตี 4-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ "สกาย เบท" (Sky Bet) บ่อนถูกกฎหมายของเกาะอังกฤษ เกาะกระแสด้วยการปรับอัตราต่อรอง เบนิเตซ คือกุนซือคนแรกใน พรีเมียร์ชิป ที่จะตกงานในฤดูกาลนี้ด้วยราคา 11/10 (แทง 10 ได้ 11 ไม่รวมทุน) ตามมาด้วย พอล ฮาร์ท ของ ปอร์ทสมัธ ที่แพ้ 3 นัดรวดด้วยราคา 9/4 (แทง 4 ได้ 9 ไม่รวมทุน) และ ฟิล บราวน์ ของ ฮัลล์ ซิตี ราคา 7/1 (แทง 1 ได้ 7 ไม่รวมทุน) รวมถึงออกอัตราต่อรองตัวแทน เบนิเตซ คือ โฮเซ มูรินโญ ของ อินเตอร์ มิลาน ที่ราคา 6/1 (แทง 1 ได้ 6 ไม่รวมทุน)
เสียท่าให้ วิลลา ในรอบ 8 ปี
เจอร์ราร์ด และ คาร์ราเกอร์ ยืนเซ็งผลงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น