xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" ประเดิมชัย "ปืน-เรือใบ" หืดจับ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส นำทัพหงส์
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ได้ฤกษ์เปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2009-10 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้แล้ว คู่น่าสนใจที่สุดอยู่ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมในเวลา 4 ทุ่ม "รองแชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล จะบุกรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ส่วนอีก 2 คู่ที่น่าชมไม่แพ้กันในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. คู่ดึก 5 ทุ่มครึ่ง อาร์เซนอล ไปเยือน เอฟเวอร์ตัน แต่ก่อนหน้านั้น 3 ทุ่มตรงชม แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่หว่านเงินเสริมทัพเกือบ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) ปะทะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

เมื่อปีที่แล้ว สเปอร์ส ฝากรอยแค้นเอาไว้ด้วยการพลิกจากตามหลังยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในลีกให้กับ ลิเวอร์พูล 2-1 ตามด้วยอัดตกรอบ 4 ลีก คัพ อีก 4-2 แต่เกมนี้เจ้าถิ่นมีปัญหาแนวรับเมื่อ เล็ดลีย์ คิง, โจนาธาน วูดเกต และ ไมเคิล ดอว์สัน 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้ เซบาสเตียน บาสซง ที่เพิ่งไปคว้ามาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด น่าจะยืนคู่กับ เวดราน ชอร์ลูกา ส่วนแนวรุกมีตัวเลือกหลากหลายทั้ง ร็อบบี คีน และ เจอร์เมน เดโฟ รวมถึง ปีเตอร์ เคราช์ หอกก้านยาว ที่เพิ่งคว้ามาจาก ปอร์ทสมัธ

ลิเวอร์พูล ตัวหลักที่มีข่าวได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ทั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด, เฟร์นานโด ตอร์เรส และ เจมี คาร์ราเกอร์ น่าจะฟิตทัน เช่นเดียวกับ มาร์ติน สเคอร์เทล เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่ลงมาวิ่งปร๋อในเกมสำรองที่เอาชนะ โอลด์แฮม 2-0 แต่ยังไม่มี อัลแบร์โต อาควิลานี กองกลางตัวใหม่ชาวอิตาเลียน ที่ไปสอยมาจาก โรมา เพื่อมาเป็นตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บพ่วงมา ทำให้ ลูคัส เลวา จะลงประจำการในแผงมิดฟิลด์คู่กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน เพราะช่วงอุ่นเครื่อง ราฟาเอล เบนิเตซ เปิดโอกาสให้ลงสนามบ่อยครั้ง

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มี อลอนโซ แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบมาก แผงรับยังคงแข็งแกร่ง ส่วนแนวรุกยังไว้ใจได้ทั้ง ตอร์เรส และ เดิร์ก เคาท์ รวมถึงแถวสองอย่าง เจอร์ราร์ด ผิดกับ สเปอร์ส ที่แนวรับมีปัญหาอย่างมากในช่วงปรีซีซันและมักจะออกสตาร์ทไม่ค่อยดี สุดท้ายแล้วเจ้าถิ่นจึงไม่น่าจะต้านทานไหว งานนี้ "เครื่องจักรสีแดง" มีลุ้นถึงชนะกลับบ้าน

อีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง แมนฯซิตี กับบรรดาขุนพลใหม่ระดับพระกาฬ เกมนี้ มาร์ค ฮิวจ์ส นายใหญ่ "เรือใบ" ที่จะมาเยือนถิ่นเก่า หมดสิทธิ์ใช้งาน โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิงปารากวัย ที่บาดเจ็บต้องพักยาวถึงปลายเดือนสิงหาคม ทำให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะยืนเป็นแนวรุกตัวหลักกับ โรบินโญ เนื่องจาก คาร์ลอส เตเบซ ยังมีอาการบาดเจ็บหลังลื่นในห้องน้ำ โดยมี แกเร็ธ แบร์รี ที่เพิ่งออกลูกเหวอในเกมอุ่นเครื่อง อังกฤษ เจ๊า ฮอลแลนด์ 2-2 คุมแดนกลาง และ โคโล ตูเร ยืนเป็นแนวรับตัวหลัก

เจ้าถิ่น แบล็คเบิร์น แม้ว่าจะเสีย 2 ดาวยิง ซานตา ครูซ รวมถึง แม็ตต์ ดาร์บีเชียร์ ที่ไปอยู่กับ โอลิมเปียกอส แต่ก็จะประมาทกึ๋นของ แซม อัลลาไดซ์ ไม่ได้ เพราะแดนหน้ายังมีทั้ง เบนนี แม็คคาร์ธีย์ และ เจสัน โรเบิร์ตส์ รวมถึง ฟรังโก ดิ ซานโต ที่ย้ายจาก เชลซี แบบยืมตัว ดูแล้วสไตล์เหนียวไว้ก่อนของ "บิ๊กแซม" น่าจะรับมือ แมนฯซิตี ได้ไม่ยาก

คู่สุดท้าย อาร์เซนอล ที่หลายคนมองว่าจะหลุดจาก "บิ๊กโฟร์" ในฤดูกาลนี้จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่เบียดคว้าอันดับ 4 ไปแบบหวุดหวิดเมื่อปีที่แล้ว "ปืนโต" ขายทั้ง อเดบายอร์ และ ตูเร ออกไป เกมนี้จะไม่มี ซาเมียร์ นาสรี และ โทมัส โรซิคกี ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึง โทมัส เวอร์มาเลน กองหลังตัวใหม่ที่ไม่ฟิตเต็มร้อย ต้องไปเยือน "ท็อฟฟี" ที่เน้นเกมรับเหนียวแน่นอยู่แล้ว นักเตะยังคงเป็นหน้าเดิมๆ โจลีออน เลสค็อตต์ ยังอยู่คุมแนวรับ หลังไม่ได้รับอนุญาติให้ซบตัก แมนฯซิตี คู่นี้จึงมีสิทธิ์ที่จะแบ่งแต้มกันไปค่อนข้างสูง

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง

เชลซี ชนะ ฮัลล์ 3-0
ปอร์ทสมัธ เสมอ ฟูแลม 0-0
วูล์ฟส์ แพ้ เวสต์ แฮม 0-1
แบล็คเบิร์น เสมอ แมนฯซิตี 1-1
โบลตัน เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2
วิลลา ชนะ วีแกน 2-0
สโต๊ค เสมอ เบิร์นลีย์ 1-1
เอฟเวอร์ตัน เสมอ อาร์เซนอล 0-0
แมนฯยู ชนะ เบอร์มิงแฮม 2-1
สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป สุดสัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552
เชลซี พบ ฮัลล์ เวลา 18.45น.
ปอร์ทสมัธ พบ ฟูแลม เวลา 21.00น.
วูล์ฟส์ พบ เวสต์ แฮม เวลา 21.00น.
แบล็คเบิร์น พบ แมนฯซิตี เวลา 21.00น.
โบลตัน พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 21.00น.
วิลลา พบ วีแกน เวลา 21.00น.
สโต๊ค พบ เบิร์นลีย์ เวลา 21.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซนอล เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2552
แมนฯยู พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 19.30น.
สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.
อาร์ชาวิน แกนหลักปืนโต
กำลังโหลดความคิดเห็น