xs
xsm
sm
md
lg

“นิโก” ยาหอม! ขอฝากอนาคตกับเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา
นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ยอมรับมีความสุขดีกับการค้าแข้งกับ เชลซี และต้องการอยู่กับทีมต่อไปให้นานที่สุด

อเนลกา ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนมกราคม 2008 และฤดูกาลที่แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสขึ้นชื่อในเรื่องของการย้ายต้นสังกัดบ่อยที่รวมกันได้ถึง 8 ครั้ง แต่ตอนนี้ อเนลกา ยืนยันว่าต้องการค้าแข้งกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนต่อไปให้นานที่สุด

“ก่อนมาอยู่กับ เชลซี ผมเคยบอกเสมอว่าต้องการเล่นกับสโมสรใหญ่ สำหรับวันนี้ผมไม่ต้องการย้ายไปเล่นที่อื่นใดอีก ผมมีความสุขกับการเล่นที่นี่ เพื่อลงสนามและยิงประตูให้แก่สโมสร ผมรักเชลซีและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงการเล่นในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และต้องการอยู่ที่นี่ต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ดาวยิงวัย 30 ปีกล่าว

อเนลกายืนยันว่า ตนไม่มีปัญหากับนโยบายการทำทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่มีการหมุนเวียนนักเตะ โดยนัดแรกของฤดูกาล เจ้าต้วได้ลงสนามพบกับ ฮัลล์ ซิตี แต่นัดต่อมากลับถูกพักแข้งในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมกับ ฟูแลม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมไม่ประหลาดใจกับการถูกจับนั่งสำรองในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ โค้ชบอกว่าเขาต้องการพักผู้เล่นบางคนและผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมมีความสุขที่เห็นเชลซีชนะเพราะนั่นเป็นเรื่องสำคัญกว่า” อดีตดาวยิงอาร์เซนอลเปิดเผย “แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนต้องการลงสนามทุกนัด แต่เมื่อผู้จัดการทีมบอกว่าเขาต้องการเปลี่ยนแปลงทีม เราจำเป็นต้องยอมรับมัน มันเป็นสิ่งสำคัญเพราะฤดูกาลเป็นระยะเวลาที่ยาวนานและเราจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นทุกคนในทีม”

อเนลกายอมรับว่า มีความสุขกับเล่นแดนหน้าคู่กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา “เรามีความสุขที่ได้เล่นด้วยกันในสนาม เมื่อผมได้บอลก็จะมองหาเขา เช่นเดียวกันเมื่อเขามีบอลอยู่กับตัวก็มองหาผม มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะทำประตูได้หลายลูกเพราะเราเล่นเพื่อกันและกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น