xs
xsm
sm
md
lg

"เซียร์คอฟ" ยังเจ็บชวดสิงห์ประเดิมพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซียร์คอฟ
ยูริ เซียร์คอฟ ตัวรุกกราบซ้ายของ เชลซี ชวดประเดิมสนามเกมแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่า ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "สิงห์บลูส์" ย้ำอีกครั้งไม่รู้สึกกดดันกับการพาลูกทีมเข้าสู่การแข่งขันฤดูกาลใหม่

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์นี้ (15 ส.ค.) โดย เชลซี จะลงสนามเป็นคู่แรกในเวลา 18.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ ฮัลล์ ซิตี

คาร์โล อันเชล็อตติ เปิดเผยความพร้อมของทีมก่อนลงฟาดเกือกนัดดังกล่าวว่า ดาวเตะชาวรัสเซียซึ่งทีมคว้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 970 ล้านบาท) จะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากยังมีปัญหาเจ็บหัวเข่า แต่คาดว่าสัปดาห์หน้าจะกลับมาได้

"อเล็กซ์, เซียร์คอฟ, (จูเลียโน) เบลเล็ตติ, (เปาโล) แฟร์ไรรา และ โจ โคล ต่างมีอาการบาดเจ็บ แต่ทั้งหมดกำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมา" กุนซือชาวอิตาลีกล่าว

เชลซี ขึ้นชื่อในเรื่องของการใช้กุนซือเปลือง โดยนับแต่ โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเมื่อปี 2003 ก็มีผู้จัดการทีมถึง 5 คนผลัดเปลี่ยนกันมานั่งเก้าอี้ไล่ไปตามลำดับคือ เคลาดิโอ รานิเอรี, โฮเซ มูรินโญ, อาฟราม แกรนท์, หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี และ กุส ฮิดดิงค์ ซึ่งเป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาลก่อน

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ ยืนยันไม่กังวลใจต่อการทำหน้าที่ "ผมมีความสุขดี ไม่รู้สึกหวาดกลัว ไม่มีความตึงเครียด หรือความกดดันใดๆทั้งสิ้น ผมรู้สึกดีกับบรรยากาศภายในสโมสรแห่งนี้"

อดีตกุนซือ ปาร์มา และ เอซี มิลาน เปิดเผยอีกว่า การที่ เชลซี มีคู่แข่งลุ้นแชมป์ลีกมากกว่า 2 ทีมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ถือว่าเป็นงานที่ยากกว่าสมัยทำงานอยู่ในลีกบ้านเกิด "มันเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมาก นอกจากนี้ผมต้องการเห็นทีมอย่าง แมนฯซิตี รวมถึง แอสตัน วิลลา ด้วยเพราะพวกเขาทำผลงานดีมากเมื่อฤดูกาลก่อน"

อันเชล็อตติ เปิดเผยว่าตนพอใจกับลูกทีมที่มีอยู่ในปัจจุบันและไม่มีแผนที่จะซื้อใครมาเพิ่มอีก "ผมมีความสุขกับทีมของผม ซึ่งมีความพร้อมด้วยคุณภาพของการเล่นและความเป็นมนุษย์"

"เราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อจะพัฒนาการเล่นเพราะยามอยู่บนสนามต้องเล่นอย่างเป็นธรรมชาติ หลายสิ่งหลายอย่างเป็นเรื่องใหม่สำหรับผู้เล่นหลายคน แต่เมื่อซ้อมไปเรื่อยๆก็จะเป็นไปเองโดยอัตโนมัติ" กุนซือวัย 50 ปีปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น