xs
xsm
sm
md
lg

“อันเชล็อตติ” เซ็น 3 ปีคุมทัพเชลซีเรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชล็อตติ ขึ้นนั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ เชลซี สโมสรดังประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แบบเต็มตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญา 3 ปีเต็ม โดยถือเป็นนายใหญ่คนที่ 5 ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี

มิลาน เพิ่งประกาศยกเลิกสัญญากับ อันเชล็อตติ หลังเกมที่บุกไปเอาชนะ ฟิออเรนตินา 2-0 ในนัดสุดท้ายของศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี พร้อมคว้ารองแชมป์ได้หวนกลับคืนสู่เวที ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้าได้สำเร็จ ล่าสุด กุนซือชาวอิตาเลียน เซ็นสัญญาคุมทัพ เชลซี เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เผยว่า “คาร์โล คือตัวเลือกที่โดดเด่น เขาพัฒนาทีมรวมถึงสร้างทีมเพื่อความท้าทายอยู่ตลอดเวลา รวมถึงประสบความสำเร็จอย่างล้นเหลือในเวทียุโรป เราทุกคนที่ เชลซี จะต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นและมองไปถึงการร่วมงานกับเขาอย่างใจจดจ่อ”

หลังเซ็นสัญญา อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์ผ่าน เชลซี ทีวี เป็นภาษาอังกฤษ ว่า “สำหรับผม แชมเปียนส์ ลีก คือ เรื่องที่น่าตื่นเต้น ตอนเป็นผู้เล่นผมเคยคว้าแชมป์ 2 ครั้งในปี 1989 และ 1990 นั่นคือ ช่วงที่สุดยอดมาก คล้ายกับตอนเป็นโค้ช มิลาน และพาทีมคว้าแชมป์ในปี 2003 และ 2007 นี่คือ การแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนล้วนต้องการเป็นแชมป์ เชลซี มีสถิติที่ยอดเยี่ยมเข้ารอบรองชนะเลิศ 5 ใน 6 ปี แต่ตอนนี้เราต้องการแชมป์ ซึ่งผมหวังว่าจะทำได้สำเร็จ”

อันเชล็อตติ พา มิลาน คว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยรวมถึง สคูเด็ตโต อีกหนึ่งสมัยระหว่างที่คุมทัพในถิ่น ซาน ซิโร 8 ปี โดยกลายเป็นกุนซือชาวอิตาเลียน คนที่ 3 ของ เชลซี ต่อจาก จิอันลูกา วิอัลลี ในระหว่างปี 1998-2000 และ เคลาดิโอ รานิเอรี ระหว่างปี 2000-04

อันเชล็อตติ เข้ามารับงานคุมทัพ เชลซี ต่อจาก โฮเซ มูรินโญ, อัฟราม แกรนท์, หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี และ กุส ฮิดดิงก์ ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ จากการเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะโบกมืออำลาทีมไป เพราะคุมทัพแบบชั่วคราวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น