xs
xsm
sm
md
lg

"มัวร์" เฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงวีนด์แฮมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน มัวร์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรก
ไรอัน มัวร์ ก้านเหล็กมะกัน คว้าแชมป์วีนด์แฮม แชมเปียนชิป หลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เจสัน บอห์น และ เควิน สตัดเลอร์ สองโปรเพื่อนร่วมชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ วีนด์แฮม แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ที่สนามเซดจ์ฟิลด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ระยะ 7,130 หลา ในกรีนส์โบโร นอร์ธ แคโรไลนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งรอบสุดท้าย

โดยรอบปกติ ไรอัน มัวร์ โปรเจ้าถิ่นหวดเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ จนสกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับสองโปรเพื่อนร่วมชาติคือ เจสัน บอห์น ซึ่งรอบนี้ระเบิดฟอร์มกด 8 อันเดอร์พาร์ และ เควิน สตัทเลอร์ ที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์

โปรทั้ง 3 รายเข้าไปดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 เพื่อหาผู้ชนะ ปรากฏว่าการดวลกัน 2 ครั้งแรก ก้านเหล็กทั้ง 3 คนสามารถเซฟพาร์ได้เหมือนกัน แต่ครั้งที่ 3 มีผู้ชนะจนได้เมื่อ สตัดเลอร์ ตีเสียโบกี ส่วน บอห์น ทำได้เพียงเซฟพาร์ แต่ มัวร์ สามารถยิงเบอร์ดีได้จึงคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 918,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 31 ล้านบาท)

มัวร์ เปิดเผยความรู้สึกหลังการคว้าแชมป์ว่า "ผมต้องการซึมซับความสำเร็จครั้งนี้ มันให้ความรู้สึกเหมือนไต่เขาเพื่อมาถึงจุดนี้ ผมพยายามคิดในแง่บวกตลอดการแข่งขันซึ่งรวมถึงการฝืนอาการบาดเจ็บและในวันนี้ก็ได้ผลสำหรับผม" พร้อมกล่าวอีกว่า "นี่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจ ยิ่งเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของผมด้วยก็ยิ่งทำให้มันมีความพิเศษมากขึ้น"

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น เซร์คิโอ การ์เซีย โปรมือ 7 ของโลกชาวสเปน ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมหลังจบวานนี้ แต่มารอบสุดท้ายทำสกอร์เพิ่มไม่ได้จบวันสกอร์รวมจึงคงเดิมที่ 15 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 4 ขณะที่ จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย ทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม ส่วน เดวิด ทอมส์ ก้านเหล็กมะกัน หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ จบที่ 24 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น