xs
xsm
sm
md
lg

เคาท์ดาวน์ พรีเมียร์ลีก "เชลซี" ผู้ท้าชิงหมายเลข 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ ประเดิมแชมป์แรกไปแล้ว
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างยอดเยี่ยม สำหรับ เชลซี เมื่อคว้าแชมป์ คอมมูนิตี ชิลด์ 2009 ด้วยการเอาชนะจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวสมราคาผู้ท้าชิงอันดับ 1 ตามที่บรรดาเกจิหลายสำนักฟันธงเอาไว้ มิหนำซ้ำยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน อาจจะสร้างเขย่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะส่งท้ายปลายเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยการคว้า ฟรองค์ ริเบรี ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ของ บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมทัพอีกด้วย

ขณะที่ แมนฯยู เสียสองคีย์แมนอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ, ลิเวอร์พูล ขาย ชาบี อลอนโซ และ อาร์เซนอล ตัดสินใจปล่อย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล ตูเร ออกไป เชลซี คือทีมเดียวในบรรดา "บิ๊กโฟร์" ที่ขุมกำลังซึ่งช่วยกันคว้าอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้วยังอยู่กันอย่างครบครัน โดยเฉพาะการรั้ง จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมจากพลังอำนาจเงินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่วน ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงมฤตยูดำ ก็ต่อสัญญาฉบับใหม่ นอกจากนี้ เดโก และ ริคาร์โด คาร์วัลโญ ก็ล้มเลิกความคิดย้ายทีม รวมถึงยังมี เคลาดิโอ ปิซาร์โร และ อังเดร เชฟเชนโก เป็นอะไหล่ชั้นดีในแดนหน้าอีกด้วย

การที่บรรดานักเตะตัวหลักๆ ของ เชลซี ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาถือเป็นจุดแข็งที่ส่งให้พวกเขากลายเป็นทีมที่จะพุ่งขึ้นมาเบียดกับ แมนฯยูไนเต็ด ได้อย่างสนุกสูสี เห็นได้อย่างชัดเจนในศึก คอมมูนิตี ชิลด์ โดยเฉพาะครึ่งหลังที่รูปเกมเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ "ผีแดง" จะอาศัยประสบการณ์ตีเสมอเอาตัวรอดไปได้อย่างหวุดหวิดในนาทีสุดท้าย

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ที่ผละ เอซี มิลาน โยกมาคุมทัพ เชลซี ในฤดูกาลนี้ แทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพราะนักเตะลงตัวทุกจุด แถมมีให้เลือกใช้งานตำแหน่งละ 2 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้เสริมทัพเน้นๆ ไปแค่คนเดียวคือ ยูริ ซิร์คอฟ ปีกซ้ายจอมบุกทีมชาติรัสเซีย ที่ย้ายมาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) นอกจากนี้ยังได้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี และ รอสส์ เทิร์นบูลล์ นายด่านมาจาก มิดเดิลสโบรช์ มาเป็นกองหนุนชั้นดีอีกด้วย

นอกจากนี้มีข่าวว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม เชลซี ต้องการได้ซูเปอร์สตาร์มาเสริมทัพอีกราย หลังวืด กากา เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกทีมชาติบราซิล รวมถึง อเล็กซานเดร ปาโต กองหน้าเอซี มิลาน โดยเตรียมเหินฟ้าสู่ประเทศเยอรมัน เพื่อเจรจากับ อูลี เฮอร์เนสส์ ผู้จัดการทั่วไปของ บาเยิร์น มิวนิค ยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,320 ล้านบาท) ล่าตัว ฟรองค์ ริเบรี ปีกซ้ายตัวจี๊ดทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากดาวเตะวัย 26 ปี ไม่มีความสุข เพราะถูกโก่งค่าตัวจนอดย้ายไปร่วมทัพ รีล มาดริด

แหล่งข่าวของ "เสือใต้" ทีมดังในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา เปิดเผยว่า "อูลี เฮอร์เนสส์ แปลกใจมากกับโทรศัพท์ที่เข้ามา แม้ว่า บาเยิร์น ต้องการจะรั้ง ริเบรี เอาไว้เป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป แต่ก็พร้อมที่จะพบกับ โรมัน อบราโมวิช ที่เยอรมนี ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อเสนอ"

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี มีจำนวนประตูได้-เสียเท่ากับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ปัญหาคล้ายกับของ "รองแชมป์" ลิเวอร์พูล คือผลงานการเล่นนอกบ้านดีกว่า ต่างกับในบ้านที่เสมอเยอะเกินไป ไม่เหมือน "ผีแดง" ที่เก็บแต้มในรังได้มากที่สุด จึงถือเป็นปีที่น่าจับตามองอย่างยิ่งสำหรับ อันเชล็อตติ ว่าจะฉวยโอกาสได้ดีแค่ไหนในขณะที่คู่แข่งต่างถูกตัดทอนศักยภาพลงไปหมด ด้วยการพา "สิงห์บลูส์" ก้าวไปถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ในรอบ 4 ปี รวมถึง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ ได้หรือไม่
แลมพาร์ด คีย์แมนคนสำคัญ
ขุมกำลัง เชลซี ปึ้กสุดในลีก
ดร็อกบา ดาวยิงตัวอันตราย
กำลังโหลดความคิดเห็น