xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ทำฮือฮาจองตั๋วท่องอวกาศปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี จะไปจักรวาล
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย เตรียมสร้างความท้าทายครั้งใหม่ให้ตัวเองอีกครั้ง หลังดอดไปจองตั๋วเที่ยวบินพิเศษของสายการบิน เวอร์จิน กาแลคติก (Virgin Galactic) เพื่อที่จะออกไปตะลุยอวกาศในอีก 2 ปีข้างหน้า

อาราเบียน บิสซิเนส นิตยสารดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานว่า ตำนานนักขับวัย 40 ปี ที่มีคิวคืนแทร็กเอฟวันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ แทนที่เฟลิเป มาสซา ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า ควักเงินถึง 140,000 ยูโร (เกือบ 7 ล้านบาท) เพื่อแลกกับตั๋วท่องอวกาศในปี 2011

โดยชูมี เป็นหนึ่งใน ผู้โดยสารกว่า 300 คนที่ยืนยันจองเที่ยวบินประวัติศาสตร์ เวอร์จิน กาแลคติก ไฟลท์ SS2 เพื่อท่องอวกาศในปี 2011 พร้อมด้วยคนดังอีกมากมาย อาทิ นิกิ เลาดา อดีตแชมป์โลกเอฟวัน ,ไบรอัน ซิงเกอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง X-Men รวมถึงวิคตอเรีย ปรินซิเพิล ดาราสาวใหญ่จากฝั่งอเมริกา

ด้านวิล ไวท์ฮอร์น ประธานสายการบินแบบพาณิชย์ตะลุยอวกาศเที่ยวแรกของโลกเผยว่า "มีผู้คนจากหลายวงการตอบรับอยู่ในบัญชีรายชื่อของเรา ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเขาคือใครบ้าง แต่พวกเขายินดีที่จะร่วมเดินทางไปในเที่ยวบินประวัติศาสตร์ที่จะสามารถทำความเร็วได้ถึง 4,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง"

สำหรับชูมัคเกอร์เคยผ่านประสบการณ์ในสภาวะไร้น้ำหนักมาแล้ว หลังได้รับเชิญจากนาฬิกายี่ห้อดังขึ้นไปทำกิจกรรมบนเครื่องบินที่ทำความสูงจากพื้นดินถึง 15,000 เมตร อย่างไรก็ดีการออกไปท่องอวกาศในครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง
เที่ยวบินประวัติศาสตร์จากค่าย เวอร์จิน
กำลังโหลดความคิดเห็น