xs
xsm
sm
md
lg

‘วิลสัน’ ชูแฟนบิลล์สหนุนถึงมีวันเข้าหอเกียรติยศ NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราล์ฟ วิลสัน เจ้าของทีมบัฟฟาโล บิลล์ส วัย 90 ปี ออกมาชูแฟนๆ “ควายป่า” มีส่วนสำคัญทำให้เขามีวันนี้วันที่ได้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อย่างเป็นทางการ
วิลสัน ยืนอยู่หน้ารูปปั้นตัวเอง (ขวาสุด)
50 ปีก่อน ราล์ฟ วิลสัน ตัดสินใจลงทุนก่อตั้งทีม บัฟฟาโล บิลล์ส เข้าสู้ศึกคนชนคน มาวันนี้เฟรนไชส์ที่เขาสร้างขึ้นมากับมือสนับสนุนให้เจ้าของทีมที่มีอายุมากที่สุดใน NFL ได้เข้าสู่หอเกียรติยศเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดย วิลสัน ซึ่งพื้นเพเป็นชาวเมืองดีทรอยต์ เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำในการฉลองเข้าสู่ฮอล ออฟ เฟม ที่เมืองแคนตัน มลรัฐโอไฮโอ “ผมเลือกบัฟฟาโล และมันก็โชคดีที่ผมเลือกทีมนี้ กว่าหลายปีมานี้แฟนๆ ให้การสนับสนุนเรามาตลอด อยู่เหนือความฝันของเราก็ว่าได้ ถ้าปราศจากแรงสนับสนุนเหล่านี้ ผมคงไม่ได้มายืนบนโพเดียมในคืนนี้”

นอกจาก วิลสัน ยังมี บรูซ สมิธ อดีตดีเฟนด์ซี เอนด์ บัฟฟาโล บิลล์ส, ร็อด วูดสัน อดีตดีเฟนด์ซีฟ แบ็ค พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, เดอร์ริค โธมัส อดีตไลน์แบ็กเกอร์ แคนซัส ซิตี ชีฟส์, แรนดัลล์ แม็คแดเนียล อดีตการ์ด มินเนโซตา ไวกิงส์ และ บ็อบ เฮย์ส อดีตปีกนอก ดัลลัส คาวบอยส์ ผู้เคยคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1964 ที่เสียชีวิตลงแล้ว ต่างก็ได้รับเกียรติสูงสุดมีชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ

ซึ่ง สมิธ วัย 46 ปี ที่เคยเล่นให้ “ควายป่า” มานาน 15 ซีซั่น ขึ้นโพเดียมเป็นคนสุดท้ายท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆ “นี่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ที่เกมในบ้าน ในประวัติศาสตร์ NFL คงรวมเรื่องทั้งหมดในอาชีพของผมเอาไว้ไม่รู้ลืมในช่วงที่ผมเล่นให้ บัฟฟาโล บิลล์ส 15 ปี ตอนนี้วัฎจักรของผมเติมเต็มแล้ว ด้วยความกรุณาจากพระเจ้าทำให้ผมได้มายืนที่นี่ ผมทั้งรู้สึกถ่อมตนและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น