xs
xsm
sm
md
lg

ระทึกยักษ์ตัดตัว ‘ทายรี’ ยังทวงหมวกประวัติศาสตร์คืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด ทายรี ปีกฮีโร่ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส หวังได้หมวกกันน็อกที่ช่วยให้เขาสร้างประวัติศาสตร์คืนมาแก่ตัว หลังปล่อยให้ “โปร ฟุตบอล ฮอล ออฟ เฟม” ยืมไปตั้งโชว์
ทายรี ลุ้นสองเด้ง ได้หมวกคืน-ติดทัพไจแอนท์ส
ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 เมื่อต้นปี 2008 เดวิด ทายรี มีส่วนสำคัญช่วย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ขึ้นไปคว้าเกียรติยศสูงสุดของวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ เมื่อใช้หมวกกันน็อกช่วยประคองรับบอลจากการขว้างให้ของ อีลาย แมนนิง เปลี่ยนดาวน์ที่ 1 นำไปสู่การรับบอลในเอ็นด์โซนท้ายเกมของ แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ช่วยทาง “ยักษ์ใหญ่” พลิกล็อกโค่น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 17-14

ซึ่งภายหลัง “โปร ฟุตบอล ฮอล ออฟ เฟม” ได้ขอหมวกใบดังกล่าวไปแสดงโชว์ในพิพิธภัณฑ์หอเกียรติยศศึกคนชนคนที่เมืองแคนตัน มลรัฐโอไฮโอ ซึ่งล่าสุด ทายรี ปีกวัย 29 ปี ต้องการทวงของรักกลับมาสู่อ้อมอกอีกครั้ง

ทายรี เผยผ่าน “นิวอาร์ค สตาร์-ลีดเจอร์” สื่อท้องถิ่น “หมวกกันน็อกของผมไม่ได้อยู่ในสถานที่ๆ แย่เลย แต่ผมยังต้องการมันคืนกลับมา”

สำหรับ ทายรี อดีตดราฟท์รอบ 6 ปี 2003 กำลังแก่งแย่งตำแหน่งกับ ซิโนไรซ์ มอสส์ และสองรุคกี้อย่าง ฮาคีม นิกส์ กับ แรมเซส บาร์เดน เพื่อติด 1 ใน 53 ขุนพลชุดช่วย ไจแอนท์ส ลงแข่งขันอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำฤดูกาล 2009/10

ซึ่ง ทายรี ยังยิ้มกับนักข่าวได้ แม้เขาอาจโดนหวยเด้งจาก ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช “ยักษ์ใหญ่” ในการตัดตัววันเสาร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ผมมีเหตุผลให้น่าตื่นเต้นหลายต่อหลายอย่าง ผมพูดไม่ได้ว่ามันอยู่ในระดับไหน แม้คุณอาจบอกได้ว่าไม่คิดถึงเรื่องนี้ (การติดทีม) แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณคิดถึงมัน คุณแค่อยากรู้ว่ามีโอกาสได้ติดทีมหรือไม่”

ด้าน มอสส์ กล่าวบ้าง “ทุกๆ คนที่มาที่นี่ก็เพื่อลงรับบอลในการฝึกซ้อม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมาซ้อม เรามาหาโอกาสในการลงไปสู่เกมเพื่อแสดงฝีมือ ผมรับบอลได้ 5 หรือ 10 ครั้งต่อวันในการฝึกซ้อม แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีกว่านั้นหากได้ลงสนามจริง และนั่นจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมก็ว่าได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น