xs
xsm
sm
md
lg

‘สมิธ’ จอมแซ็คควงเจ้าของทีมบิลล์สเข้าหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูซ สมิธ ราชาแซ็ค “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ควงคู่ ราล์ฟ วิลสัน เจ้าของทีมวัยดึกเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำปี 2009
สมิธ (คนกลาง) เคียงข้าง วิลสัน ในวันแห่งความภาคภูมิใจ
ก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 จะเปิดฉากขึ้นที่สังเวียน เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ในเมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา คืนวันอาทิตย์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ตามธรรมเนียมลีกคนชนคนทำการประกาศรายชื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ NFL ที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศ

โดยในปีนี้ บรูซ สมิธ อดีตดีเฟนด์ซี เอนด์ บัฟฟาโล บิลล์ส, ร็อด วูดสัน อดีตดีเฟนด์ซีฟ แบ็ค พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, เดอร์ริค โธมัส อดีตไลน์แบ็กเกอร์ แคนซัส ซิตี ชีฟส์, ราล์ฟ วิลสัน เจ้าของทีมวัย 90 ปีของบิลล์ส, แรนดัลล์ แม็คแดเนียล อดีตการ์ด มินเนโซตา ไวกิงส์ และ บ็อบ เฮย์ส อดีตปีกนอก ดัลลัส คาวบอยส์ ผู้เคยคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1964 ต่างก็ได้รับเกียรติสูงสุดสู่ฮอล ออฟ เฟม

ก่อนเข้าพิธีประกาศอย่างเป็นทางการเข้าสู่หอเกียรติยศที่เมืองแคนตัน มลรัฐโอไฮโอ วันที่ 8 สิงหาคมนี้ สมิธ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง นี่เป็นปรากฏการณ์ที่พิเศษ โดยเฉพาะการเข้าสู่หอเกียรติยศในปี 2009 พร้อมกับ ราล์ฟ วิลสัน เจ้าของทีมบิลล์ส ผมคิดว่าเขาเสมือนพ่อและแม่ที่เลี้ยงดูให้ผมเติบโตขึ้นมา เขาอยากให้ผมมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมก็ปรารถนาให้ ราล์ฟ มาถึงจุดนี้เช่นกัน ซึ่งเขาคงภาคภูมิใจเป็นที่สุด ณ วันนี้”

สำหรับ สมิธ อดีตดราฟท์รอบแรกของปี 1985 ประกาศอำลาวงการไปเมื่อ 5 ปีก่อน ด้วยผลงานการแซ็คควอเตอร์แบ็กคู่แข่งถึง 200 ครั้ง ช่วงที่เล่นให้ “ควายป่า” ถึงปี 1999 ก่อนหวนคืนวงการช่วย วอชิงตัน เรดสกินส์ ระหว่างปี 2000-03 โดยเจ้าตัวเคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมของ NFL ในปี 1990 และ 1996 มาแล้ว

ส่วนบุคลากรที่ชวดเข้า “ฮอล ออฟ เฟม” ปีนี้ ได้แก่ โคลด ฮัมฟรีย์ อดีตดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ และ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวจากผู้เข้ารอบ 7 คนสุดท้ายที่ไม่สมหวัง ขณะที่ พอล ทาเกลียบู อดีตประธานลีก NFL ก็ถูกปฏิเสธเป็นปีที่สามติดต่อกัน คราวนี้โดนตัดชื่อออกตั้งแต่รอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น