xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ยังฮ็อต!! สื่อเบอร์ 1 แคนาดาตามสัมภาษณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก แชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน 2009
นอกจากจะสร้างกระแส "นกฟีเวอร์" ในประเทศไทยตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุดยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุด หวดสาวจากเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์แบบ "เอ็กซ์คลูซีฟ" ผ่านสำนักข่าว "แคนาดา" ซึ่งส่วนใหญ่พูดคุยถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นเทนนิสที่ได้รับการฝึกสอนจากคุณพ่อ ประมวล เชิศชีวกานต์ และ มาเร็ก มาลาสซัก โค้ชชาวโปแลนด์

หลังจากเดินทางถึง แวนคูเวอร์ แคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อลงแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต "แวนคูเวอร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 2.6 ล้านบาท) ในสัปดาห์นี้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทน "น้องนก" ได้รับเชิญจากหนังสือพิมพ์ "แคนาดา" ซึ่งถือเป็นสำนักข่าวอันดับ 1 ของแดนเมเปิล ร่วมพูดคุยถึงเส้นทางการก้าวขึ้นมาเป็นดาวดวงใหม่ของวงการเทนนิสเอเชีย

โดย เริ่มแรกบทความซึ่งเรียบเรียงโดย มาร์ก วีเบอร์ จากสำนักข่าว แคนาดา แนะนำ นพวรรณ ว่าเป็นเจ้าของตำแหน่งเยาวชนหญิงมือ 1 โลกสิ้นปี 2008 นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุด ซึ่งมีจิตใจเข้มแข็งและสามารถลงแข่งขันได้โดยไม่เกรงกลัวผู้ใด

จากนั้น บทความดังกล่าวพูดถึงช่วงที่ น้องนก อายุ 10 ขวบ และได้มีโอกาสฝึกเทนนิสกับ มาเร็ก มาลาสซัก โค้ชชาวโปแลนด์ ซึ่งเข้ามารู้จักกับครอบครัว เลิศชีวกานต์ ได้เนื่องจากโค้ชสักหลาดผู้นี้พาลูกสาวของเขามารักษาอาการป่วยกับคุณแม่ เยาวภา ของ น้องนก ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ อยู่ที่เชียงใหม่

ซึ่ง นพวรรณ วัย 17 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์เทนนิสอาเซียน และ ได้รับการฝึกสอนโดย ชัค คริส โค้ชชาวอเมริกัน กล่าวถึง มาลาสซัก อดีตโค้ชของเธอว่า "มาเร็ก สอนพื้นฐานทางเทนนินมากมายจนทำให้นกสามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็วจนขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ แต่ก่อนหน้านั้นนกได้คุณพ่อเป็นครูสอนเทนนิสคนแรก"

"พ่อไม่ได้เล่นเทนนิสเก่งกาจมากนักแต่พ่อเรียนรู้เทคนิคจากโค้ชหลายๆคนนำมาสอนนกอีกต่อหนึ่ง นอกจากนี้พ่อยังพานกไปแข่งกับผู้ใหญ่อายุ 40 -50 ปี โดยบางครั้งเราจะจับคู่เล่นประเภทคู่ ซึ่งนกและพ่อมักจะชนะเสมอๆ" นพวรรณ กล่าวถึง คุณพ่อประมวล เลิศชีวกานต์

ในช่วงท้ายของบทความ มาร์ก วีเบอร์ ผู้เขียนได้เผยว่าการออกเสียงชื่อนักเทนนิสไทยอย่าง นพวรรณ ,ภราดร (ศรีชาพันธุ์) หรือ แทมมารีน (ธนสุกาญจน์) นับเป็นเรื่องยากสำหรับชาวต่างชาติ หากแต่เรื่องที่เดาได้ไม่ยากคือวันนี้เด็กสาวชื่อ "นก" (NOK) กำลังก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในเวทีเทนนิสโลกได้ในเวลาอันใกล้

สำหรับ นพวรรณ ซึ่งรับไวลด์การ์ดลงแข่งขัน "แวนคูเวอร์ โอเพน" จากผลงานเป็นมือ 1 เยาวชนโลกเมื่อปี 2008 ยังคงฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเอาชนะ ลอเรน อัลบานีส มือ 6 ของรายการชาวสหรัฐฯ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จเมื่อช่วงเช้าวันพฤสบดีที่ 6 สิงหาคมตามเวลาประเทศไทย
จับคู่ เอเลนา บ็อกดาน ซิวแชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น