xs
xsm
sm
md
lg

อดีตสังเวียนไรเดอร์คัพจัดรายการใหม่แทน "บูอิค โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ กรีนเบรียร์ สังเวียนแข่งรายการใหม่แทน บูอิค โอเพน
เดอะ กรีนเบรียร์ อดีตสังเวียนไรเดอร์ คัพ ถูกวางให้เป็นสนามแข่งขันสำหรับศึกพีจีเอทัวร์รายการใหม่นาน 6 ปี โดยจะเข้ามาแทน บูอิค โอเพน ซึ่งเพิ่งประกาศถอดออกจากปฏิทินแข่งขันปี 2010

เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา บูอิค รถยนต์ยี่ห้อดังภายใต้การผลิตของบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) ประกาศยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์กับสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐฯ (พีจีเอทัวร์) อันเนื่องมาจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก พร้อมทั้งถอดรายการ บูอิค โอเพน และ บูอิค อินวิเตชันแนล ออกจากปฏิทินแข่งขันในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม พีจีเอทัวร์แถลงเมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าได้รายการใหม่เข้ามาแทน บูอิค โอเพน ที่เพิ่งจบลงไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว คือ “เดอะ กรีนเบรียร์ คลาสสิก” ซึ่งทำสัญญานาน 6 ปี และมีกำหนดเริ่มดวลวงสวิงครั้งแรกที่สนามเดอะ กรีนเบรียร์ ในเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม ปี 2010 โดยมีเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ให้ชิงชัย

ด้าน ทิม ฟินเชม ประธานพีจีเอทัวร์พูดถึงรายการใหม่ว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการแถลงครั้งนี้ หลังจากตกลงกับ จิม จัสติซ เจ้าของรีสอร์ท เดอะ กรีนเบรียร์ ได้ ผมขอบอกกับทุกท่านว่าเขามีความตั้งใจที่จะจัดให้มีรายการนี้ขึ้นภายใต้สังเวียนการแข่งขันที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่”

อนึ่ง สนามเดอะ กรีนเบรียร์ ว่างเว้นจากการจัดแข่งขันรายการใหญ่มานานถึง 15 ปีนับตั้งแต่ถูกใช้เป็นสังเวียนของศึกประชันวงสวิงประเภททีมหญิง “โซเลม คัพ” เมื่อปี 1994 ที่ทีมสหรัฐฯ เอาชนะทีมยุโรปคว้าแชมป์ไปครอง นอกจากนั้นยังเคยจัดรายการใหญ่ของฝ่ายชายอย่าง “ไรเดอร์ คัพ” ในปี 1979 อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น