xs
xsm
sm
md
lg

ออกจากไอซียู ‘ฮาร์ทสัน’ เตรียมทำเคโมสัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมออนุญาตให้ จอห์น ฮาร์ทสัน ออกจากห้องไอซียูได้แล้วหลังอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และก็พร้อมเข้ารับการทำเคมีบำบัดเพื่อรักษาโรคมะเร็งที่สมองในสัปดาห์นี้
ฮาร์ทสัน เตรียมเข้ากระบวนการทำคีโม
เมื่อเดือนก่อน จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตหัวหอก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองสวอนซี บ้านเกิด หลังมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังพบว่าดาวเตะวัย 34 ปี มีก้อนเนื้องอกในสมอง แพร่กระจายไปยังปอดและอัณฑะ ทำให้ทีมแพทย์ต้องผ่าตัดเพื่อลดแรงกดทับในสมองของ ฮาร์ทสัน โดยล่าสุดอดีตดาวเตะทีมชาติเวลส์ ได้รับอนุญาตจากแพทย์ประจำโรงพยาบาลมอร์ริสตัน ให้ย้ายออกจากห้องฉุกเฉินแล้ว เพื่อเตรียมเข้ารับการทำเคมีบำบัดต่อไป

แพทย์มีแถลงการณ์ดังนี้ “จอห์น (ฮาร์ทสัน) มีกระบวนการต่างๆ ที่ดีขึ้นจึงได้ย้ายออกจากห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมอร์ริสตันแล้วเมื่อเย็นวานนี้ ตอนนี้เขาเข้าไปอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์รักษามะเร็งของโรงพยาบาลซิงเลตัน ถ้าทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี เรามีแผนเริ่มทำเคมีบำบัดกันในสัปดาห์นี้”

ด้านครอบครัวของ ฮาร์ทสัน ออกมาขอบคุณทีมงานทุกคนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “เราอยากขอบคุณสตาฟฟ์ของโรงพยาบาลมอร์ริสตันทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ ทีมงานรถพยาบาลที่นำตัว จอห์น (ฮาร์ทสัน) ไปส่งช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้เราต้องมุ่งไปที่การช่วยเหลือ จอห์น ในกระบวนการรักษาลำดับต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น