xs
xsm
sm
md
lg

‘มาสซา’ ปลื้มเห็น ‘ชูมัคเกอร์’ คืนแทร็กแทนตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา ยอดนักขับชาวบราซิเลียนสุดปลื้มเห็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คืนแทร็กกลับมาซิ่งให้ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ในช่วงที่เขาต้องพักรักษาตัวหลังประสบอุบัติเหตุรุนแรงเมื่อสัปดาห์ก่อน
มาสซา-ชูมี กำลังสำคัญ ม้าลำพอง
เมื่อวันจันทร์ เฟลิเป มาสซา เดินทางออกจากโรงพยาบาล เออีเค มิลิทารี ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เพื่อขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกลับไปพักรักษาตัวยังบ้านเกิดในบราซิล หลังจากได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะแตก พร้อมกับตาซ้ายบวมเป่งจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในรอบควอลิฟายรายการฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์

จากการต้องพักรักษาตัวและคงหมดสิทธิลงแข่งตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ทำให้ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ต้องไปเชิญตัว มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับชาวเยอรมนีวัย 40 ปีมาแข่งแทน มาสซา ในอีก 7 สนามที่เหลือ

ซึ่งล่าสุด มาสซา ออกมาพูดถึงอดีตแชมป์โลก 7 สมัย “มิชาเอล (ชูมัคเกอร์) ให้เคล็ดลับมากมายแก่ผมครั้งเรายังแข่งด้วยกัน ดังนั้นผมคงไม่อยู่ในจุดที่จะไปพูดอะไรถึงเขา มิชาเอล รู้ว่าจะทำอย่างไรถึงเป็นผู้ชนะ รู้ว่าต้องขับอย่างไร เขาคือสุดยอด เป็นทางเลือกดีที่สุดที่เลือกมาคุมรถ”

“ผมมั่นใจว่าทุกคนมีความสุขที่ได้เห็น มิชาเอล (ชูมัคเกอร์) กลับมาสู่แทร็กอีกครั้ง ส่วนผมหวังว่าตัวเองจะได้กลับมาแข่งเช่นกันในไม่ช้านี้” มาสซาวัย 28 ปีทิ้งท้าย

สำหรับ ชูมัคเกอร์ ปัจจุบันกำลังซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมแข่งให้ เฟอร์รารี ในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2552
กำลังโหลดความคิดเห็น