xs
xsm
sm
md
lg

“อองรี” สวนกระแสเชื่อ “ปืน” มีลุ้นแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี
เธียร์รี อองรี ดาวยิงบาร์เซโลนา ในฐานะศิษย์เก่าค่ายเอมิเรตสต์ สเตเดียม ออกโรงให้สัมภาษณ์แบบสวนกระแส โดยเชื่อว่าอาร์เซนอลมีสิทธิ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป ในฤดูกาลหน้า เพราะเชื่อมั่นในตัวนักเตะรวมถึง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชร จากการเปิดเผยของ “เดอะ ซัน” (THE SUN)

อาร์เซนอล จบแค่อันดับ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ไร้แชมป์ 4 ปีติดต่อกัน มิหนำซ้ำในช่วงซัมเมอร์นี้ยังเสียดาวยิงตัวเก่ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยได้ โทมัส เวอร์มาเลน กองหลังทีมชาติเบลเยี่ยม มาเสริมทัพ แค่คนเดียว ทำให้หลายฝ่ายมองว่า “ปืนโต” อาจจะหลุดจาก “ท็อปโฟร์” ในปีหน้า

ร้อนถึง อองรี อดีตกองหน้าที่ย้ายไปอยู่กับบาร์ซา ในปี 2007 ต้องออกมาปกป้อง “ผมรู้ดีว่า เวนเกอร์คิดอะไรอยู่ ซึ่งคงไม่ใช่แค่ท็อปโฟร์อย่างแน่นอน เป้าหมายมีอย่างเดียวเท่านั้นคือแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แม้ อาร์เซนอล จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายในปีนี้ แต่ผมยังคงเชื่อในศักยภาพของทีม เป็นความรู้สึกของผมที่ออกมาจากหัวใจจริงๆ ไม่ใช่จากสมอง”

“แม้จะขาด อเดบายอร์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องมีก็คือความเชื่อ นั่นคือเหตุผลที่ผมออกมาพูด เราต้องเชื่อในตัวนักเตะและ เวนเกอร์ เขาคือคนที่พา อาร์เซนอล สร้างชื่อในยุโรป แฟนๆ ควรให้เครดิตกุนซือของตัวเองมากกว่านี้ ปีที่แล้วผลงานไม่ดีก็จริง แต่ก็ไม่ควรจะไปโทษเขาคนเดียว” กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เผย

ดาวเตะวัย 31 ปี ที่ซัด 226 ลูกจาก 370 เกม ให้อาร์เซนอล เผยอีกว่า “ผมรู้ดีว่าแฟนๆ รู้สึกอย่างไร ผมก็เช่นเดียวกัน เพราะเคยผ่านทั้งความสำเร็จและล้มเหลวมาด้วยกัน ทุกคนต้องการได้แชมป์หลังจาก 4 ปีที่จบแบบมือเปล่า สาวกทุกคนจ้องจำเป็นต้องอดทน ตอนนี้เราต้องเชื่อในตัว เวนเกอร์ ว่าจะพาทีมคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปีได้สำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น