xs
xsm
sm
md
lg

‘เทอร์รี’ โต้ใช้กระแสซบเรือใบขูดค่าเหนื่อยเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกโรงปฏิเสธข้อครหาที่ว่าเกาะกระแสข่าว “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องการดึงตัวไปร่วมงาน เพื่อเรียกสัญญาใหม่จากต้นสังกัดแห่งลอนดอน
เทอร์รี ไม่คิดปันใจจากสิงห์บลูส์
เป็นที่ชัดเจนว่า แมนฯ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมทุ่มเงินกระชากตัว จอห์น เทอร์รี ไปค้ำแนวรับเพื่อต่อกรกับทีมต่างๆ ในฤดูกาล 2009/10 แม้ล่าสุดดาวเตะทีมชาติอังกฤษออกแถลงการณ์แล้วว่าไม่คิดเดินออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเชลซี

แต่ก็มีหลายคนตั้งคำถามว่าทำไม เทอร์รี ถึงคิดนาน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจกับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ผมยอมเอาเรื่องฟุตบอลของตัวเองมาพูดคุย ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมเหลือสัญญาปัจจุบันกับเชลซีอีก 3 ปี ที่ผมพูดคุยกับ ปีเตอร์ เคนยอน (ประธานบริหาร) ไปจนถึง โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีม) ไม่มีการคุยถึงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันเลย”

“เราไม่ได้คุยเรื่องนั้นกันเลยตลอดเดือนก่อนหรือว่า 5 สัปดาห์มานี้ สิ่งที่ผมพูดคือผมต้องการๆ รับรองเกี่ยวกับนักเตะอย่าง แอชลีย โคล ซึ่งเมื่อปีก่อนเล่นได้สุดยอด เขาและแฟรงค์ (แลมพาร์ด) คือนักเตะที่ดีที่สุดของเราเมื่อปีก่อน แต่เขาเหลือสัญญาฉบับปัจจุบันอีกเพียง 2 ปี ผมอยากให้นักเตะที่รายล้อมผมอยู่กับสโมสรฟุตบอลเชลซีต่อไป ผมมั่นใจว่าแฟนๆ คงรู้สึกเช่นกัน ดังนั้นผู้เล่นอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แอชลีย์ (โคล), ฟลอรองต์ มาลูดา จึงได้ขยายสัญญา ขณะที่ จอห์น โอบี มิเกล ก็กำลังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่” เทอร์รี แจกแจงเหตุผลว่าทำไมถึงคุยกันนาน

นอกจากนี้ เทอร์รี ซึ่งเล่นกับสโมสรมาตั้งแต่ระดับเยาวชนพูดชัดเจนอีกครั้ง “ผมอยู่กับเชลซีมา 14 ปี จึงเป็นเรื่องแปลกเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ผมตกเป็นข่าวกับทีมอื่น เมื่อปีก่อน แมนฯ ซิตี ขยับเข้ามาหาผมสองครั้ง ผมได้รับโทรศัพท์จาก ปีเตอร์ (เคนยอน) ที่บอกว่า แมนฯ ซิตี สนใจในตัวผม แต่สโมสรบอกว่าไม่ต้องการขายผม ไม่เคยคิดให้ผมย้ายออกไป แม้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเกียรติจาก แมนฯ ซิตี ผมเคารพในตัว มาร์ค ฮิวจ์ส และคนอื่นๆ ในทีมแมนฯ ซิตี แต่ผมอยู่กับเชลซีมา 14 ปี ผมมีเป้าหมายจบอาชีพค้าแข้งกับพวกเขา”

เมื่อได้รับการยืนยันเช่นนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนของ “สิงห์บลูส์” ถึงกับยิ้มแก้มปริ “แน่นอนว่าผมมีความสุข ไม่ใช่แค่ผมที่มีความสุข ทุกๆ คนในสโมสรและแฟนๆ ก็เช่นกัน สิ่งสำคัญคือผมมั่นใจว่ารู้จัก จอห์น เทอร์รี ในฐานะที่เขามีความเป็นมืออาชีพและความเป็นผู้นำของทีม ผมบอกกับเขาให้เชื่อมั่นในตัวผม”
กำลังโหลดความคิดเห็น